Xã hội

TP.HCM tổng kiểm tra các điểm ăn chơi nhạy cảm dịp Tết

14/01/2019, 17:10

TP.HCM sẽ tổng kiểm tra các tụ điểm ăn chơi nhạy cảm, dễ phát sinh các tệ nạn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2019...

img
Một nhà hàng tổ chức ăn chơi thác loạn tại TP.HCM bị lực lượng chức năng đột nhập, xử lý

Chiều 14/1, nguồn tin từ UBND TP.HCM cho biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP.HCM sẽ tổ chức tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn chơi “nhạy cảm” dễ phát sinh tệ nạn.

Theo đó, UBND TP.HCM giao các sở, ngành chức năng phối hợp với UBND quận, huyện nắm bắt tình hình vi phạm, các hoạt động biến tướng, trá hình, tiềm ẩn tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, cờ bạc tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa - xã hội, thể thao; Những nơi ẩn náu, mua bán, sử dụng ma túy, môi giới mua bán dâm, tổ chức cờ bạc của các băng nhóm, tội phạm, tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ, gây mất an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

UBND TP yêu cầu lực lượng phối hợp cần đặc biệt chú ý đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, xông hơi, xoa bóp, cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm vui chơi giải trí (game center), các địa điểm tổ chức các giải thi đấu bộ môn thể thao trí tuệ "bridge và poker". Từ đó xây dựng phương án ngăn chặn, đối phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm có thể xảy ra.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu lực lượng chức năng, các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện cần tăng cường phối hợp ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm nhưng phải đảm bảo không trùng lắp cũng như không bỏ sót vi phạm và không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh là đối tượng kiểm tra.

Trong đợt tổng kiểm tra điểm kinh doanh “nhạy cảm” trước và sau Tết 2018, ngành chức năng TP.HCM đã làm việc với hơn 2.900 nhà hàng karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các giải thi đấu thể thao trí tuệ "Bridge và Poker".

Đa số cơ sở bị phát hiện vi phạm như: khách và nhân viên mua bán, sử dụng ma túy hoặc tiềm ẩn tệ nạn mại dâm, cờ bạc. Nhiều nơi hoạt động đến 3-4h sáng, là chỗ các băng nhóm xã hội đen tụ tập.

Lực lượng chức năng đã xử lý gần 1.400 cơ sở vi phạm, phạt hơn 17,5 tỉ đồng. Công an cũng khởi tố, đưa vào trại cai nghiện hàng trăm người.

Từ đầu năm 2018 đến nay, ngành công an TP.HCM liên tục kiểm tra, đột kích nhiều quán bar, vũ trường, phát hiện hàng loạt vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.