Y tế

TP.HCM: Tra cứu QR Code để nhận kết quả xét nghiệm Covid-19

12/07/2021, 13:46

Việc trả kết quả bằng QR Code thuận lợi, rút ngắn thời gian, hạn chế tụ tập khi người dân lấy kết quả xét nghiệm Covid-19.

img

Kết quả xét nghiệm có thể kiểm tra bằng QR Code

Ngày 12/7, Sở Y tế TP.HCM đưa vào vận hành thí điểm hệ thống trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code thông qua ứng dụng di động "Y tế HCM".

Việc trả kết quả bằng QR Code sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế tụ tập cho người dân khi lấy kết quả xét nghiệm Covid-19.

Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng có thể nhận kết quả xét nghiệm trong thư mục “Thông tin của tôi - My QR”. Kết quả xét nghiệm bằng QR code có giá trị tương đương tờ xác nhận kết quả xét nghiệm và có thể xuất trình cho cơ quan chức năng khi được yêu cầu.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP cho biết, mã QR code được dùng chung trong hệ thống quốc gia nên kết quả xét nghiệm bằng QR cũng sẽ được tích hợp luôn trên các ứng dụng khai báo y tế của thành phố "Y tế HCM", Bluezone rất thuận tiện. Chính vì vậy người dân có thể coi kết quả xét nghiệm trả bằng QR code như “giấy thông hành điện tử” để xuất trình với cơ quan chức năng khi di chuyển trong thành phố.

Sở Thông tin và truyền thông TP hiện đang phối hợp với Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông để hoàn thành kết nối với hệ thống quốc gia, dự kiến sớm nhất hoàn thành vào ngày 16/7.

Trước đó, ngày 8/7, Sở Y tế đã triển khai thí điểm thử nghiệm trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code qua hệ thống "Khai báo Y tế" tại 4 bệnh viện. Gồm Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Kết quả thống kê cho thấy có gần 100 đơn vị kết nối dữ liệu xét nghiệm về trung tâm dữ liệu với trên 50.000 kết quả xét nghiệm được trả qua hệ thống này. Ngoài ra, ứng dụng "Y tế HCM" cũng đã nhận được 80.000 lượt tải kể từ khi thí điểm triển khai.

Từ kết quả thử nghiệm này, Sở Y tế sẽ triển khai áp dụng hình thức trả kết quả xét nghiệm bằng QR Code cho người dân qua ứng dụng di động "Y tế HCM" trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.