Đời sống

TP.HCM trao 43.000 “tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ công nhân, sinh viên

27/01/2021, 07:59

Hàng chục nghìn công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, ngành và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ “tấm vé nghĩa tình”.

img

Sinh viên Trường ĐHSP Kỹ thuật trên chuyến xe miễn phí về quê đón tết. Ảnh Đỗ Loan

Tối 26/1, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao tặng vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay cho công nhân về quê, tại KCX Linh Trung 1 (phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức).

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng 598 vé xe, 205 vé tàu và 7 vé máy bay cho công nhân làm việc tại các KCX và KCN TP.HCM.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, Liên đoàn đã kêu gọi hỗ trợ 35.000 vé xe, tàu hỏa, máy bay miễn phí về quê đón tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Ngoài ra, Liên đoàn thành phố sẽ tổ chức hai “Chuyến tàu mùa xuân”, miễn phí vé tàu cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu.

Hiện nay đã có 420.438 đoàn viên công đoàn, lao động được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết với số tiền trên 194 tỉ đồng.

“Những tấm vé trao tay sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp người lao động đón những ngày Tết cổ truyền của dân tộc trọn vẹn và đầm ấm”, ông Tâm nói.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM cho biết, Công đoàn KCX đã chăm lo 15.000 phần quà tết cho người lao động; vận động doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ của thành phố tặng 4.600 vé xe, 25 vé máy bay, 900 vé tàu cho người lao động các KCX - KCN về quê đón tết.

Cầm tấm vé trên tay, chị Phạm Thị Mai (công nhân may KCX Linh Trung) đã 3 năm chưa về quê đón tết với gia đình, phấn khởi nói: “May mắn năm nay tôi được hỗ trợ vé xe cả đi lẫn về. Số tiền gần 2 triệu đồng để mua vé xe với công nhân là rất lớn, nhưng nhờ chương trình hỗ trợ chúng tôi không phải đắn đo, tính toán tiền vé nữa mà để dành tiền mua quà về cho gia đình”.

Cũng tại Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, năm nay đơn vị đã trao tặng 3.000 vé xe cho sinh viên.

Các chuyến xe chở sinh viên về quê sẽ xuất phát từ Nhà Văn hóa Thanh niên về các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Điểm đặc biệt của năm nay là chương trình quan tâm, hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân thuộc các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề sau lũ.

Ngoài chương trình tặng vé, Trung tâm cũng tổ chức giới thiệu việc làm Tết cho sinh viên có nhu cầu.

Cụ thể, Trung tâm vận động 500 đơn vị, cá nhân tuyển dụng, giới thiệu 3.000 việc làm trong dịp Tết cho sinh viên. Thời gian tiếp nhận các đầu việc từ các đơn vị doanh nghiệp diễn ra từ ngày 4/1 đến 4/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.