Đời sống

TP.HCM: Trâu "mặc áo dài" đón Tết Tân Sửu 2021

31/12/2020, 20:12

TP.HCM trang trí hình ảnh trâu mặc áo dài tại các cửa ngõ để chào đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

img

Vòng xoay An Sương trang trí tiểu cảnh Tết nhiều hình ảnh rực rỡ. Ảnh Đỗ Loan

Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (thuộc Sở Xây dựng TP) cho biết, năm nay là năm đầu tiên thành phố thực hiện việc trang trí tại các cửa ngõ để chào đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Mỗi vị trí có mô hình, ý tưởng thiết kế, ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của các vật liệu dùng trang trí là các loại hoa, kiểng tươi mới, sặc sỡ nhiều màu sắc…

Linh vật Trâu vàng cách điệu …

Tại vòng xoay An Sương, tiểu cảnh được trang trí với những hình ảnh thân thuộc, gắn bó với từng người dân Việt Nam trong ngày Tết truyền thống đều được tái hiện.

Hình tượng con Trâu - được cách điệu sinh động, trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam là linh vật tượng trưng cho năm Tân Sửu 2021, kết hợp với những màu sắc đỏ - vàng tượng trưng cho những ngày xuân mới.

img

Trâu mặc áo dài trang trí ở cầu vượt Củ Chi

Bên cạnh đó, còn là sự xuất hiện cây nêu, hình ảnh bánh chưng bánh tét quen thuộc không thể thiếu trong những ngày Tết đầu năm.

Tất cả được tô điểm thêm bằng những sắc hoa tươi thắm. Vòng cung tròn Mừng Xuân Tân Sửu như sự kết nối gắn kết các miền đất nước, mang lại không khí ấm cúng, tinh thần đoàn kết vốn có của một đất nước Việt, con người Việt.

img

Cầu vượt Củ Chi đẹp hơn với những hình ảnh trang trí đón Tết

Ở cầu vượt Củ Chi, tại đây, hình ảnh linh vật năm Tân Sửu 2021 cũng được tái hiện như mang lại tinh thần vui tươi, sinh động cho năm mới - những ngày Tết truyền thống Việt Nam.

img

Công nhân đang khẩn trương trang trí ở vòng xoay Cantavil, quận 2

Ngập tràn sắc hoa ở các công viên

Tại Công viên Tao Đàn có tiểu cảnh dòng thời gian chào mừng Tết Dương lịch 2021. Biểu tượng trung tâm là chiếc đồng hồ được phối kết các loại kiểng lá với màu sắc hài hòa, thể hiện giá trị quý báu của thời gian, thời khắc thiêng liêng thế giới chuyển mình từ năm cũ sang năm mới - thời khắc đong đầy khát vọng phát triển: “Vươn tầm - Kết nối - Bền vững”.

img

Tiểu cảnh hoa trái tim thu hút các bạn trẻ check-in ở Công viên Tao Đàn

Công viên Lê Văn Tám với tiểu cảnh được bố trí tại cổng chính của công viên phía đường Hai Bà Trưng thu hút nhiều ánh nhìn của người dân đang lưu thông trên đường cũng như du khách khi đến vui chơi tại công viên.

Với sắc màu vàng cam tươi tắn nổi bật trên nền hoa trang nhã, chiếc khung ảnh khổng lồ được cách điệu nằm chếch nghiêng trên mặt đất - giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu, vui tươi của du khách khi ghé ngang check-in tại đây.

img

Tiểu cảnh khung ảnh màu vàng nổi bật ở Công viên Lê Văn Tám. Ảnh Đỗ Loan

Đằng sau khung ảnh là trụ hoa cao 5m gồm nhiều giỏ hoa đan xen, kết nối với nhau, mang lại một cảm giác thú vị - con người dường như nhỏ bé khi đứng kề bên một tháp mùa xuân ngập tràn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.