Y tế

TP.HCM: Triển khai tiêm vaccine mũi 2 đến ngày 15/9

04/09/2021, 20:05

Từ ngày 1 đến 15/9, TP.HCM tiếp tục tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Ngày 4/9, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam ký văn bản khẩn gửi UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, các sở, ban, ngành trên địa bàn về việc tổ chức tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 lộ trình từ ngày 1 đến ngày 15/9.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp triển khai tiêm vaccine theo nguyên tắc, tiếp tục tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn TP chưa được tiêm để đảm bảo độ bao phủ vaccine.

img

Quận 11 bắt đầu triển khai tiêm mũi 2 cho người dân

Sở Y tế đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đóng vai trò chủ đạo trong việc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn.

Chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho người dân địa phương, đặc biệt cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu chống dịch của địa phương.

Để hoàn tất việc bao phủ vaccine đúng tiến độ từ ngày 1 -15/9, Sở Y tế TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, lập danh sách người từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm mũi 1.

Duy trì tiêm 200 - 250 mũi/ngày/đội tiêm và ưu tiên những người cao tuổi, có bệnh nền, người khuyết tật hoặc trường hợp không thể đến điểm tiêm. Đồng thời lập danh sách người dân sinh sống trên địa bàn đã tiêm mũi 1 để tiêm mũi 2 đúng thời hạn.

Ngoài ra, tiếp tục cập nhật thông tin đã tiêm mũi 2 trên địa bàn vào hệ thống trên để hoàn chỉnh dữ liệu lịch sử tiêm chủng của người dân.

Theo ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, địa phương đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi từ ngày 1/9. Phấn đấu đến 15/9, trên 80% người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2.

Dự kiến số lượng người dân trên 18 tuổi tại địa bàn quận tiêm vaccine mũi 2 là 166.880 người. Để triển khai việc tiêm vaccine mũi 2 cho người dân được nhanh chóng, quận tiếp tục duy trì 21 điểm tiêm cố định, bố trí 2-4 bàn tiêm/điểm.

Quận không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng. Phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm với đầy đủ các trang thiết bị, vật tư tiêu hao (bình oxy, máy đo huyết áp, máy đo SpO2, thuốc…). Bố trí khu vực sơ cấp cứu và nhân sự theo dõi phản ứng sau tiêm theo quy định.

Về nhân sự phục vụ tiêm vắc xin, quận chủ động sử dụng nguồn tại chỗ của bệnh viện, trung tâm y tế quận. Đồng thời, huy động sự tham gia của hệ thống y tế tư nhân gồm bác sĩ, điều dưỡng, kể cả lực lượng bác sĩ, điều dưỡng nghỉ hưu.

Ngoài ra, thông báo thời gian theo khung giờ và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và tránh tập trung đông người tại một thời điểm.

Sở Y tế đề nghị các địa phương nhập danh sách vào hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 (http://tiemchungcovid19.moh.gov.vn) làm cơ sở quản lý đối tượng tiêm, sắp xếp lịch tiêm phù hợp theo từng ngày và thông báo mời người tiêm theo lịch hẹn.

Tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm mũi 1 khi đủ thời gian theo từng loại vaccine.

Cụ thể, những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca trong khoảng thời gian từ ngày 20/6 đến ngày 15/7 (8-12 tuần).

Những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Moderna trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 15/8 (4 tuần).

Những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Pfizer trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 25/8 (3 tuần).

Những người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Vero Cell trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 25/8 (3-4 tuần).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.