Xã hội

TP.HCM: Từ 1/10, người tiêm 2 mũi vắc xin mới được đến cơ quan công quyền

20/09/2021, 16:49

Quy định này buộc người đến giải quyết thủ tục hành chính phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc phải có xét nghiệm âm tính.

UBND TP.HCM vừa có văn bản về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước để phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 1/10 đến 31/10, cơ quan, đơn vị nhà nước được bố trí những lao động tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có thẻ xanh Covid làm việc tại trụ sở. Người đến giải quyết thủ tục hành chính phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc phải có xét nghiệm âm tính.

img

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thay đổi phương thức làm việc theo các giai đoạn sau:

Giai đoạn thí điểm từ 16/9 đến hết 30/9: Chỉ bố trí người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. Bố trí tối đa 1/3 tổng số lao động làm việc trực tiếp.

TP.HCM tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận, giải quyết trực tiếp thủ tục hành chính. Chỉ tiếp nhận bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và các thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách phục vụ công tác phòng chống dịch.

Người đến trụ sở ở các địa phương này yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải được tiêm 2 mũi vắc xin. Trường hợp chưa tiêm đủ liều vắc xin thì phải có xét nghiệm âm tính và được kiểm soát bằng QR code.

Giai đoạn từ 1/10 đến 31/10: Chỉ bố trí tối đa 1/2 lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin (hoặc được cấp thẻ xanh Covid) làm việc tại trụ sở. Với các địa phương đã kiểm soát được dịch, lao động có thẻ xanh Covid-19 được làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Giai đoạn này, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Các thủ tục đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì giải quyết và trả kết quả bằng hình thức trực tuyến qua dịch vụ bưu chính.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận, trả kết quả bằng hình thức trực tuyến.

Người đến trụ sở làm thủ tục hành chính phải tiêm 2 mũi vắc xin, nếu chưa tiêm đủ thì phải có xét nghiệm âm tính.

Giai đoạn từ 1/11 đến hết 15/1/2022: Các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa 2/3 lao động được cấp thẻ xanh làm việc trực tiếp tại trụ sở. TP khuyến khích cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ngoài danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách, các đơn vị chủ động mở rộng lĩnh vực thủ tục được nhận trực tiếp.

Người đến trụ sở yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải có thẻ xanh Covid-19, nếu chỉ có thẻ vàng Covid-19 thì phải đi kèm kết quả xét nghiệm âm tính.

Giai đoạn sau 15/1/2022: Các cơ quan, đơn vị được bố trí toàn bộ lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở nếu có thẻ xanh Covid-19 hoặc thẻ vàng Covid kèm kết quả xét nghiệm âm tính.

Giai đoạn này việc tiếp nhận, giải quyết và trả thủ tục hành chính kết quả trở lại hoạt động bình thường theo quy định đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

TP.HCM: Du khách phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh

Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành quy định: 100% người lao động làm việc tại các bộ phận tiếp xúc với khách du lịch và người ngoài doanh nghiệp phải đảm bảo tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh sau 14 ngày. Hướng dẫn viên, tài xế, phụ xe… phải được test nhanh 3 ngày/lần.

Du khách cũng phải tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh. Các điểm đến trong chương trình du lịch thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.