Y tế

TP.HCM: Tước giấy phép phòng khám thẩm mỹ Pasteur 3 tháng, phạt 110 triệu

11/08/2022, 14:53

Phòng khám này có hàng loạt vi phạm liên quan đến lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 11/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam tại số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Phòng khám này bị xử phạt với tổng số tiền 110 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề (CCHN) KCB của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

img

Bên trong phòng khám thẩm mỹ Pasteur. Ảnh: Bùi Tư.

Theo Thanh tra Sở Y tế, phòng khám trên có hàng loạt vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật, không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, phòng khám không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng địa chỉ trên, ngoài phòng khám còn đăng ký hoạt động của hộ kinh doanh Pasteur do ông Nguyễn Văn C. làm chủ. Ông C. đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hộ kinh doanh này bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 4 triệu đồng.

Ngoài ra, hộ kinh doanh trên còn có hành vi khám chữa bệnh không phép, có 4 bác sĩ tham gia hoạt động, trong đó có 2 bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.