Xã hội

TP.HCM: Tuyên dương 40 nữ cán bộ GTVT xuất sắc ngày 8/3

07/03/2018, 08:39

Công đoàn Sở GTV tuyên dương 40 nữ CB-CNVC có thành tích xuất sắc phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

IMG_6473
Các chị cùng chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chiều 6/3, Công đoàn Sở GTVT TP.HCM tổ chức sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017 nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Theo Công đoàn Sở GTVT, hàng năm, vào dịp lễ kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn Sở phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đến các công đoàn cơ sở. Phong trào này có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phấn đấu phát triển của lao động nữ, là động lực tinh thần để các chị luôn thực hiện tốt trách nhiệm làm vợ, làm mẹ trong gia đình, chăm lo vun đắp, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Nhiều năm qua, việc nâng cao trình độ cho lao động nữ đã được các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện. Bên cạnh đó các chị em phụ nữ cũng đã nỗ lực tự sắp xếp công việc gia đình để theo học các lớp nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn… Thống kê cho thấy năm 2017, Sở GTVT có 49 cán bộ nữ trình độ Thạc sĩ, cao hơn năm 2016 là 4 người. Trình độ Đại học 324 người cao hơn năm 2016 là 12 người; về trình độ chính trị, ngoại ngữ… cũng đều cao hơn năm 2016.

Ngoài ra, các chương trình chăm lo, hỗ trợ cho 56 lao động nữ với số tiền gần 100 triệu đồng. Chăm lo cho 3.692 cháu thiếu nhi con người lao động nhân dịp lễ thiếu nhi, tết trung thu với số tiền 631 triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2017, phong trào nuôi heo đất đã thu được 213 triệu đồng, được các công đoàn cơ sở bổ sung kinh phí chương trình “học bổng Nguyễn Đức Cảnh” và một số chương trình xã hội khác tại đơn vị.

Cũng trong năm qua, Công đoàn Sở GTVT xét tuyên dương 40 nữ cán bộ, đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Theo ông Dương Xuân Sơn, Chủ tịch Công đoàn Sở GTVT TP.HCM, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần mạnh mẽ trong việc chuyển biến, nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của lao động nữ. Qua các phong trào thi đua nói chung và phong trào này nói riêng đã thể hiện các chị em luôn chú trọng phấn đấu rèn luyện mẫu người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, chủ động học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành và xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.