Vận tải

TP.HCM: Vận chuyển hành khách liên tỉnh không ăn uống ở các trạm dừng

10/10/2021, 19:25

Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh không chở quá 50% hành khách, mở cửa kính, không dừng xe ăn uống tại các trạm dừng nghỉ...

Đó là các tiêu chí mà Sở GTVT TP.HCM vừa nêu ra về phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố.

Theo đó, Sở GTVT đưa ra các tiêu chí để hành khách và tài xế thực hiện trong suốt quá trình di chuyển.

img

Hành khách đảm bảo thực hiện 5K trước khi lên xe

Cụ thể, hành khách đi từ TP.HCM, phải đáp ứng điều kiện: Đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin được 14 ngày (đối với các loại vaccine tiêm 2 mũi) hoặc giấy xác nhận là người khỏi bệnh Covid-19 (dưới 6 tháng) và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu) trước khi lên xe.

Hành khách đến TP.HCM, cũng phải đáp ứng điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 như trên.

Trong quá trình di chuyển hành khách phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, về đến địa phương tự theo dõi sức khoẻ tại nơi cư trú ít nhất 7 ngày (theo quy định của từng địa phương).

Còn đối với tài xế và tiếp viên: Đã tiêm đủ liều vắc xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Đối với đơn vị cung ứng vận tải: Bố trí tài xế tiếp viên đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Trên xe, mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên; không chở quá 50% sức chứa của phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm); phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại bến xe khách: Bố trí khu vực hành khách đi (khu vực chờ, luồng di chuyển) cách biệt với khu vực hành khách đến, để kiểm soát theo quy định. Các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn TP phải đảm bảo quy định tại bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM

Trong suốt quá trình di chuyển, nhà xe không tổ chức ăn uống tại các trạm dừng nghỉ. Đơn vị kinh doanh vận tải có phương án phục vụ nước uống hoặc thức ăn nhanh trên các tuyến có thời gian hành trình hơn 5 tiếng.

Lộ trình khai thác vận tải hành khách

Giai đoạn 1: từ ngày 1/11 đến 15/11, tần suất khai thác tối đa từ 3 đến 5 chuyến/ngày; riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 15 chuyến/ngày.

Bến xe khách thông tin đến hành khách, bán vé trực tuyến hoặc trực tiếp khi hành khách đủ điều kiện.

Giai đoạn 2: Từ ngày 15/11 đến 30/11, tần suất khai thác tối đa 10 chuyến/ngày theo nhu cầu đi lại của hành khách; riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 30 chuyến/ngày

Giai đoạn 3: Sau ngày 30/11 đến hết tháng 12/2021, tổ chức khai thác vận tải hành khách không quá 50% tần suất khai thác của các tuyến (đã được chấp thuận khai thác trước thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.