Quản lý

TP.HCM vận động người dân đi bộ để giảm ùn tắc giao thông

17/02/2017, 21:45

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kêu gọi các sở ngành hưởng ứng đi bộ đi làm để giảm kẹt xe

DSC_1805
Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã kêu gọi các sở ngành hưởng ứng việc đi bộ nhằm giảm phương tiện cá nhân, hạn chế kẹt xe. Ảnh Đỗ Loan

Tại cuộc họp với Sở GTVT TP HCM ngày 17/2, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã kêu gọi các sở ngành hưởng ứng việc đi bộ nhằm giảm phương tiện cá nhân, hạn chế kẹt xe.

Theo ông Khoa, trên địa bàn TP có tới 37 điểm có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ngoài các giải pháp Sở GTVT đang triển khai như xây dựng công trình, tổ chức phân luồng giao thông, cũng nên nghĩ đến giải pháp vận động cán bộ công chức, phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo… đi bộ đi làm, đi học. 

Ông Khoa cho rằng những cán bộ, công nhân viên nào có nhà và nơi làm việc, trường học trong phạm vi từ 3km trở lại thì có thể đi bộ để đi làm. Giải pháp này đem lại nhiều cái lợi là hạn chế xe cá nhân, giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm môi trường đồng thời có thể rèn luyện sức khỏe.

Sau khi đưa ra đề xuất, ý kiến này nhận được nhiều sự đồng tình của hầu hết các đại biểu dự họp. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó giám đốc Sở xây dựng cho rằng để vận động người dân hưởng ứng phong trào đi bộ thì phải có sự chuẩn bị tốt việc tuyên truyền.

Băn khoăn với ý tưởng đi bộ đi làm, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Đặc thù của giáo viên là mặc áo dài và thường mang giày cao, với khí hậu nóng nắng sẽ khó khăn khi đi bộ. Hơn nữa để con em mình đi bộ thật sự, phụ huynh vẫn chưa yên tâm”.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho rằng: “Việc này có thể khắc phục, chẳng hạn cô giáo có thể mang áo dài vô trường mặc. Việc này thầy cô giáo nên thực hiện trước và vận động học sinh, phụ huynh cùng thực hiện. Nếu thật sự thấy hiệu quả và quyết tâm thực hiện là được hết”.

DSC_1818
100% đại biểu dự họp hưởng ứng việc đi bộ đi làm để giảm ùn tắc giao thông. Ảnh Đỗ Loan

Liên quan đến việc đưa rước học sinh để giảm ùn tắc giao thông, Phó chủ tịch đề nghị phải bàn kế hoạch thúc đẩy khoảng 50% các trường tự đưa rước học sinh.

Ông Khoa đề nghị các sở ngành quận huyện lên kế hoạch cụ thể trong tháng 3 sẽ triển khai tuyên truyền cho người dân về việc đi bộ. Trong đó việc lệch ca, lệch giờ là một trong những giải pháp cần nghiên cứu, triển khai. “Lúc đầu triển khai chắc chắn sẽ gặp nhiều ý kiến phản đối nhưng vì mục đích chung để giảm ùn tắc trầm trọng hiện nay chúng ta nên ủng hộ”, ông Khoa nói.

Tiếp thu ý kiến của người dân điều chỉnh barie trên vỉa hè

Liên quan đến việc lắp đặt barie trên vỉa hè ở một số tuyến đường trên quận 1, ông Lê Văn Khoa, đề nghị Sở GTVT, UBND Q.1 cùng các đơn vị liên quan rà soát điều chỉnh lại cho phù hợp hơn, đặc biệt không ảnh hưởng đến người khuyết tật. 

"Giải pháp này nhằm ngăn ngừa tình trạng người dân chạy xe máy trên vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Tuy nhiên trong quá trình triển khai nếu chưa hợp lý, TP sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để điều chỉnh cho phù hợp", ông Khoa nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.