Làm báo cùng Giao thông

TPHCM: Vật vã thoát khỏi thành phố

30/04/2014, 14:32

Các tuyến đường của ngõ từ TPHCM đi về các tỉnh trong sáng nay 30/4 đều ùn tắc kéo dài. Nhiều người vật vã thoát khỏi thành phố để về quê hoặc đi du lịch.

Tại bến xe miền Đông, hàng trăm hành khách chen nhau mua vé. Lượng khách đi nhiều nhất là tuyến về Vũng Tàu, Long Hải, Mũi Né. Tại quầy vé số 36 của nhà xe Thiên Phú, anh Nguyễn Thanh Hải cho biết đã xếp hàng 30 phút mới mua được vé đi Vũng Tàu.

Dòng người xếp hàng mua vé ở bến xe miền Đông
Dòng người xếp hàng mua vé ở bến xe miền Đông

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Lành đã mua được vé thì vội vàng chạy vào xin trả vé lại. “Chen nhau mua vé đã khó, vào trong bến cả tiếng rồi mà đợi không có xe. Thôi trả vé về nhà chứ thế này thì không biết lúc nào mới đi được”, bà Lành bức xúc.

Cũng có một vài hành khách không hề quen biết nhau nhưng trong lúc chen nhau mua vé về Vũng Tàu khó khăn thì đã thỏa thuận với nhau để thuê taxi cùng đi. “Một chiếc taxi 7 chỗ về Vũng Tàu là 1.400.000đ, chia ra trung bình mỗi người 200.000đ, trong khi tiền vé đã là 125.000đ. Đi taxi còn khỏe hơn nhiều”, anh Hùng, một hành khách nói.

Cửa ngõ đi về phía Đông qua xa lộ Hà Nội đến Ngã tư Vũng Tàu liên tục bị ùn ứ. Đặc biệt là tại nút giao ngã tư Vũng Tàu các phương tiện khi qua cầu Đồng Nai cũng phải xếp hàng dài mới rẽ về được Quốc lộ 51.

Từ Quốc lộ 51 về Vùng Tàu cũng chật cứng các phương tiện. Tại nhiều nút giao đèn xanh đỏ, từng đoàn xe nối dài gần 1km.

Tại khu vực bến phà Cát Lái (quận 2), các nhân viên bán vé đã phải làm việc cật lực vì số lượng người mua vé qua bến phà tăng đột biến so với thường ngày. Tuy nhiên, theo một nhân viên bán vé tại đây cho biết, người dân đi xe máy về quê và qua phà cũng xấp xỉ so với năm ngoái vì nguyên nhân trời nắng, nhiều người đã đi về bằng xe khách để đỡ vất vả hơn.

Trong khi đó ở khu vực bến xe miền Tây, lượng khách mua vé về quê cũng rất đông. Tại đường dẫn đi vào đường cao tốc TPHCM – Trung Lương đã diễn ra cảnh ùn ứ kéo dài gần 2km. Tại phía đường ra ở Trung Lương, đoàn xe cũng nối dài gần 4km trên đường cao tốc.

Ông Phạm Văn Diệt, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, đơn vị khai thác quyền thu phí cao tốc TPHCM – Trung Lương cho biết từ sáng 30/4 đã tăng cường nhân lực để thực hiện nhiệm vụ thu phí ở các trạm. Tuy nhiên do số lượng cửa thu phí ít, (đầu vào phía Chợ Đệm là 4 cửa, đầu ra phía Trung Lương là 5 cửa) trong khi lượng phương tiện lưu thông rất đông nên dẫn đến tình trạng ùn ứ.

“Chúng tôi sẽ kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở thêm ít nhất mỗi bên 2 cửa thu phí để đáp ứng nhu cầu phương tiện lưu thông ngày càng tăng trên đường cao tốc”, ông Diệt nói.

Một số hình ảnh về cảnh người dân tìm cách thoát khỏi thành phố sáng 30/4.

Phương tiện ùn tắc trên Quốc lộ 51
Thoát khỏi bến xe miền Đồng thì gặp ùn tắc trên Quốc lộ 51

 

Tại cửa vào cao tốc Trung Lương ở Chợ Đệm dòng xe cũng nối dài gần 2km
Tại cửa vào cao tốc Trung Lương ở Chợ Đệm dòng xe cũng nối dài gần 2km

 

Tại cửa ra ở nút giao Trung Lương cũng ùn ứ gần 4km
Lượng phương tiện lớn trong khi chỉ có 5 cửa thu phí nên dẫn đến tình trạng ùn ứ ở cao tốc TPHCM - Trung Lương

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.