Xã hội

TP.HCM: Một tầng chung cư Phạm Viết Chánh phải xét nghiệm Covid-19

29/06/2020, 21:40

Nguyên 1 tầng 12, chung cư Phạm Viết Chánh ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) được xét nghiệm Covid-19.

img
Chung cư Phạm Viết Chánh - Ảnh chụp tối 29/6. Ảnh: V.Đ.

Ngày 29/6, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM ký thông báo đến toàn thể cư dân sống tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chung cư Phạm Viết Chánh nhằm kịp thời khoanh vùng, khống chế và phòng ngừa việc lây lan virus Covid-19 ra cộng đồng dân cư, UBND thông báo đến toàn thể cư dân lô D lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu xét nghiệm thực hiện trong ngày 29/6.

img
UBND phường 19 ký thông báo đến toàn thể cư dân sống tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Theo đại diện Bộ Y tế, BN 326 là du học sinh Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được lấy mẫu xét nghiệm virus SAR - CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, sau đó, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh ngày 9/6.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh, sau đó, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh được 6 ngày.

Bệnh nhân trở về nhà và được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra, ngày 20/6, có kết quả dương tính yếu với SAR - CoV-2.

Để đảm bảo an toàn và chủ động phòng ngừa dịch Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12, Khu D, chung cư Phạm Viết Chánh lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Bộ Y tế cho biết, người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.