Xã hội

TP.HCM: Vì sao có sâu trong suất ăn ở bệnh viện dã chiến số 8

11/09/2021, 18:12

Bệnh viện dã chiến số 8 đã cắt hợp đồng cung cấp suất ăn sau khi phát hiện trong một suất ăn có 3 con sâu.

Ngày 11/9 tại buổi họp báo cung cấp tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM trong 24h qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao có sâu trong suất ăn ở bệnh viện dã chiến số 8? Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã nắm bắt thông tin và cử đội Thanh tra số 2 xuống ghi nhận tình hình.

img

Có đến 3 con sâu trong dưa leo của một suất ăn cung cấp cho bệnh viện dã chiến số 8, TP.HCM

Qua làm việc với lãnh đạo bệnh viện cho biết, trưa 9/9 vào giờ ăn trưa, một điều dưỡng phát hiện trong những lát dưa leo có vài con sâu. Dưa leo này dùng để ăn kèm với đùi gà chiên. Ngay sau khi có sự việc, điều dưỡng đã quay phim lại và báo cáo đến Ban lãnh đạo bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện dã chiến số 8 cho biết có ký hợp đồng cung cấp suất ăn với một công ty Baluga (địa chỉ phường Linh Trung, TP Thủ Đức) để cung cấp 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất cho nhân viên y tế mỗi bữa.

Bệnh viên đã làm việc với công ty cung cấp suất ăn, ghi nhận sự việc, lập biên bản, đồng thời kiểm tra các suất ăn còn lại thì không có hiện tượng tương tự.

Tuy vậy, Ban giám đốc bệnh viện cũng chỉ làm việc với công ty chứ không báo cáo đến Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố mà đã ngưng không cho công ty Beluga cung cấp thức ăn cho bệnh viện nữa vì đã vi phạm hợp đồng.

"Anh em chưa thấy được mức độ nghiêm trọng của sự việc. Sau khi có phản ánh, Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã xuống làm việc với công ty này, đồng thời thanh tra toàn diện quá trình chế biến thực phẩm của công ty. Chúng tôi đã hoàn chỉnh hồ sơ, hoàn chỉnh biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời trong quá trình thanh tra nếu so sai sót gì chúng tôi sẽ xử lý tiếp”, bà Phong Lan nói.

Bệnh viện dã chiến số 8 tại phường An Phú, TP Thủ Đức có công suất điều trị cho hơn 4.000 bệnh nhân Covid --19. Có 3 công ty cung cấp suất ăn cho bệnh viện, sau sự việc vừa qua, bệnh viện đã cắt hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty Beluga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.