Đời sống

TP.HCM: Vì sao công viên nước Đầm Sen bị đóng cửa 7 ngày?

03/05/2021, 16:19

Công viên nước Đầm Sen bị đình chỉ hoạt động 7 ngày, bắt đầu từ 18h chiều nay vì đã vi phạm các quy tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

img

Rất đông người vui chơi ở công viên nước Đầm Sen không đeo khẩu trang (1/5) ảnh Tú Quỳnh

Trưa 3/5, tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, công viên nước Đầm Sen là một trong những nơi buông lỏng quản lý về phòng chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ vừa qua, vì vậy cần tạm dừng hoạt động để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của đơn vị.

Theo đó, công viên nước Đầm Sen sẽ dừng hoạt động trong 7 ngày, bắt đầu từ 18h chiều nay (3/5).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, một số báo đã phản ánh trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công viên nước Đầm Sen có hàng ngàn người đến đây vui chơi nhưng không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Hàng ngàn người đã cùng tắm chung một dòng nước, trong khuôn viên không ai đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách về phòng dịch bệnh Covid-19…

Theo bà Hoa, quan điểm của Sở luôn cầu thị khi nắm thông tin phản ánh từ báo chí, truyền thông, khi xác định rõ đơn vị nào vi phạm, nếu trong quyền xử lý Sở sẽ xử lý, còn nếu cần kiến nghị UBND TP thì Sở sẽ báo cáo tham mưu cho UBND về biện pháp xử lý.

Được biết, trong ngày 28/4, thanh tra Sở đã phối hợp cùng lực lượng công an thành phố làm việc với lãnh đạo công viên nước Đầm Sen và đã nhắc nhở về việc bảo đảm an toàn phòng dịch.

Sau đó một ngày, Sở cũng đã phối hợp với UBND quận 11 tập huấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại công viên này, các đơn vị cũng đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi vui chơi trong công viên và Trung tâm y tế của quận cũng đã kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh ngẫu nhiên cho 100 người dân vui chơi tại đây, tất cả đều có kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.