Quản lý

TP.HCM: Vinh danh doanh nghiệp vận tải an toàn

27/12/2015, 07:51

Sẽ vinh danh các doanh nghiệp vận tải an toàn và lái xe đạt danh hiệu “Vô lăng vàng”.

IMG_2086
Nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia là hội viên Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM

 Sáng 26/12, Hiệp hội Vận tải hàng hóa (VTHH) TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015 đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội VTHH TP HCM, cho biết, trong năm 2016 Hiệp hội đặt ra mục tiêu phát triển từ 15%-20% hội viên mới so với hiện nay.

Hội sẽ tiếp tục tích cực tham gia ý kiến vào văn bản dự thảo các quy định của cơ quan quản lý nhà nước để khi ban hành sát với thực tế. Đồng thời sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kịp thời các quy định đến với hội viên bằng hình thức tập huấn, gửi email, đăng trên website của hội.

Hiệp hội sẽ vận động các hội viên thực hiện nghiêm các quy định về kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, các quy định về theo dõi giám sát hành trình, sức khỏe đối với đội ngũ lái xe như: khám sức khỏe định kỳ, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, không để TNGT xảy ra, đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Hiệp hội sẽ vinh danh các hội viên đạt danh hiệu “Doanh nghiệp an toàn” và các lái xe đạt danh hiệu “Vô lăng vàng”, làm mục tiêu phấn đấu trong hoạt động vận tải an toàn của các DN.

Hiệp hội VTHH TP HCM hiện có 185 hội viên với khoảng 4.884 phương tiện, trong đó container là 2.279 xe, xe tải khác là 2.605, chiếm gần 50% tổng phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn TP. Tất cả các DN trong Hiệp hội đều tiên phong trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt là quy định chở đúng tải trọng cho phép.

IMG_2028
Hiệp hội VTHH TP HCM đặt mục tiêu xây dựng các DN vận tải an toàn

 Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội VTHH TP HCM, cho biết trong năm 2015 Hiệp hội đã gửi 16 văn bản kiến nghị đến các cơ quan chức năng như: Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ VN, Cục đăng kiểm, UBND TP HCM, Sở GTVT TP HCM…kiến nghị về việc kiểm soát tải trọng phương tiện chở hàng; phản ánh tình trạng dồn hàng, san tải ở khu vực cảng; kiến nghị việc kiểm soát tải trọng đầu vào của các Cảng; bổ sung chủ hàng vào đối tượng xử phạt. Kiến nghị Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành các điều kiện, mẫu chuẩn để cải tạo sơ – mi-rơ móc; kiến nghị Tổng cục đường bộ VN xem xét giảm thâm niên đào tạo, sát hạch GPLX từ hạng C sang hạng FC…Phần lớn những kiến nghị này đều được các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết thấu đáo.

IMG_2220
Ông Hồ Văn Hưởng, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trog năm 2015

 Tại buổi tổng kết, ông Hồ Văn Hưởng, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, ghi nhận những kết quả hoạc động tích cực của Hiệp hội VTHH TP HCM trong năm 2015. Đồng thời cũng yêu cầu Ban chấp hành Hiệp hội VTHH TP HCM cần tích cực, năng động hơn nữa trong công tác để thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia Hiệp hội. Tổ chức nhiều chương trình tập huấn, đào tạo, làm sao để Hiệp hội trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước trong việc ban hành và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.