Hạ tầng

TP.HCM: Xây bến sà lan tại Cát Lái để “chia lửa” cho đường bộ

22/11/2016, 13:52

UBND TP.HCM đã thống nhất việc xây dựng bến sà lan tại Khu công nghiệp Cát Lái để "chia lửa" cho đường bộ...

1-0531

TP.HCM đã thống nhất việc xây dựng bến sà lan tại Khu công nghiệp Cát Lái để "chia lửa" cho đường bộ

Ngày 22/11, nguồn tin từ UBND TP.HCM cho hay, thành phố đã thống nhất để Công ty cổ phần tiếp vận Đông Sài Gòn đầu tư xây dựng bến sà lan giai đoạn 1 tại Khu công nghiệp Cát Lái (quận 2) để "chia lửa" cho đường bộ.

Theo đó, một số lượng hàng hóa từ cảng Cát Lái sẽ được sà lan vận chuyển về các tỉnh, thay vì vận chuyển bằng xe tải, xe container...

Cùng đó, UBND TP.HCM đang tập trung nghiên cứu cải tạo nâng cao tĩnh không các cây cầu để tạo thuận lợi cho tàu, sà lan lưu thông trên đường thủygiảm tải cho đường bộ.   

Hiện nay, trung bình mỗi ngày/đêm có khoảng 17 nghìn lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lái. Có những thời gian cao điểm, mỗi ngày có tới 21 nghìn lượt xe lưu thông trên tuyến.

Với số lượng xe tải, container quá lớn như vậy lưu thông tại khu vực cảng Cát Lái đã gây áp lực đến hạ tầng giao thông đường bộ, gây ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trong khi đó, hạ tầng giao thông khu vực chưa hoàn chỉnh, các giao cắt chủ yếu là đồng mức (như nút Mỹ Thủy, An Phú…), khu vực đang trong quá trình xây dựng nên tập trung nhiều phương tiện chở vật liệu xây dựng. 

Để giải quyết tình trạng trên, Cục Hàng hải VN đã đề xuất xây dựng bến sà lan tại khu vực cảng Cát Lái để “chia lửa” cho đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.