Hạ tầng

TP.HCM: Xây dựng bờ kè chống sạt lở bến Bình Đông

18/05/2016, 17:23

Sáng 18/5, Sở GTVT TP HCM tổ chức lễ khởi công xây dựng bờ kè chống sạt lở bến Bình Đông, quận 8.

sat lo1

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh Đỗ Loan

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết: “Dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bến Bình Đông trước chùa Long Hoa, quận 8 là một trong những vị trí đặc biệt nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông. Khu vực này đã từng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng làm hư hỏng toàn bộ đoạn đường dài 35m và phá hủy nhiều công trình công cộng xung quanh. Do vậy TP đã ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo ATGT về đường thủyđường bộ cho người dân”.

Ông Cường lưu ý, chủ đầu tư khi thực hiện cần đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn trong quá trình thi công.

sat lo

Khu vực trước chùa Long Hoa, quận 8 bị sạt lở.

Theo thiết kế, dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở đoạn đường Bến Bình Đông có chiều dài tuyến kè là 100m, chiều rộng mặt kè 5m và cao trình 2,2m. Tổng mức đầu tư 18 tỷ đồng được thực hiện trong 6 tháng.

Theo Sở GTVT TPHCM, tại TP hiện có 44 vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ sông (31 vị trí đặc biệt nguy hiểm), trong đó có 28 điểm đã được triển khai dự án chống sạt lở. Trong năm 2015 xảy ra 13 vụ xạt lở tập trung ở huyện Nhà Bè, Cần giờ, Thủ Đức, quận 2 gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.