Vận tải

TP.HCM: Xe khách tăng giá vé 40% dịp lễ 30/4

09/04/2021, 12:12

Để bù chi phí chiều xe chạy rỗng từ các tỉnh về TP.HCM trong dịp lễ 30/4, BX Miền Đông, Miền Tây sẽ tăng giá vé 40% so với ngày thường.

img

Xe khách tại Bến xe Miền Đông và Miền Tây tăng giá vé 40% dịp lễ 30/4

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, TP.HCM cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được khoanh vùng và kiểm soát, do đó hoạt động vận tải hành khách trở lại bình thường.

Theo đó, giá vé dự kiến sẽ tăng không quá 40% so với ngày thường đối với các khu vực từ Quảng Ngãi trở vào đến Bình Thuận, các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng và khu vực miền Tây.

Các tuyến thuộc khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% so với ngày thường.

Theo ông Chín, việc tăng giá vé là để đảm bảo các đơn vị vận tải đủ chi phí khi quay đầu (không có khách chiều về) để giải tỏa hành khách.

Để hành khách không mua phải vé "xe dù" với giá cao, ông Chín khuyến cáo, hành khách nên đến các quầy vé tại bến. Trường hợp hành khách mua vé tại các điểm bán vé bên ngoài Bến xe Miền Đông thì cần tham khảo giá vé và các thông tin chuyến đi trên website của bến xe.

Tại Bến xe Miền Tây, các đơn vị vận tải cũng kê khai tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, thời gian tăng giá trong 2 ngày.

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Tây, dự kiến ngày cao điểm lễ 30/4 và 1/5 là ngày 29/4, lượng hành khách xuất bến có thể đạt từ 35.000 đến 38.000 khách/ngày, tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.