Vận tải

TP.HCM: Xe khách, taxi, bến phà được hoạt động, xe buýt tiếp tục dừng

23/04/2020, 20:31

Tối 23/4, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục có văn bản hỏa tốc cho phép taxi, xe khách, bến khách ngang sông được hoạt động.

img
Xe khách, taxi, bến khách ngang sông ở TP.HCM được hoạt động từ ngày 23/4. Ảnh Đỗ Loan

Tối 23/4, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục có văn bản hỏa tốc thông báo điều chỉnh về hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

Đây là lần thứ 3 Sở GTVT ra văn bản hoả tốc thay đổi phương án hoạt động vận tải khách kể từ tối 22/4.

Theo đó, thành phố cho phép hoạt động bình thường đối với xe taxi, xe hp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) kể từ ngày 23/4 thay vì tạm ngưng hoạt động như thông báo trước đó.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt có trợ giá tiếp tục tạm ngưng đến hết ngày 3/5. Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được thống nhất phương án với Sở GTVT tỉnh liền kề có liên quan.

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh tuyến cố định: Chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Còn xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Về vận tải khách đường thủy, bến phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường, trừ xe ô tô có tống tải trọng trên 8 tấn. Phà Bình Khánh cũng hoạt động bình thường.

Tuyến buýt đường thủy số 1, dừng hoạt động cho đến hết ngày 3/5. Đối với các tuyến liên tỉnh, tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày (theo Công văn số 3864/BGTVT-VT ngày 22/4/2020 của Bộ GTVT

Các tuyến vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh được hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.