Vận tải

TP.HCM: Xe quá tải tung hoành, TTGT mạnh tay xử phạt thu gần 6 tỷ

01/03/2021, 16:07

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản 187 xe chở hàng quá tải trọng cho phép với số tiền xử phạt gần 6 tỷ đồng.

img

Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng xe qua trạm cân tự động trên đường Vành đai 2. Ảnh Đỗ Loan

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai một số nhiệm vụ công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn TP trong năm 2021.

Theo đó, Sở GTVT giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng xe tại các tuyến đường trên địa bàn TP.

Đặc biệt là các trường hợp không có giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng, bến thủy nội địa.

Đồng thời, bố trí lực lượng, duy trì hoạt động của các trạm kiểm soát tải trọng xe cố định; tăng cường xử phạt một cấp cân tại các trạm kiểm tra tải trọng tự động như: cầu Ông Lớn, trạm thu phí An Sương - An Lạc...

Bên cạnh đó, Sở đề nghị Thanh tra xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra đột xuất trên các đoạn đường có nhiều xe quá tải lưu thông, xe cơi nới thành thùng để xử lý vi phạm quá tải thông qua hệ thống cân xách tay, các trạm cân lưu động...

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng có liên quan phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng xe nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, qua công tác kiểm tra thường xuyên cũng như phối hợp liên ngành về kiểm tra xe quá tải, đơn vị đã phát hiện và lập biên bản 373 trường hợp vi phạm (chủ xe và tài xế). Trong đó lập biên bản 187 phương tiện về chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền xử phạt gần 6 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.