Vận tải

TP.HCM: Xe quá tải vi phạm tăng cao trong quý I, thu phạt hơn 5,3 tỷ

10/04/2020, 16:15
image

Với 333 trường hợp xe quá tải trọng vi phạm trong quý I, tổng số tiền xử phạt hơn 5,3 tỷ đồng, số vi phạm tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

img
Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng xe qua trạm cân tự động trên đường Vành đai 2. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 10/4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong quý I đã phát hiện và xử lý 2.419 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa vi tổng số tiền xử phạt hơn 9,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và ra quyết định tạm giữ phương tiện đối với 289 trường hợp.

Cụ thể, đơn vị thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, các xe khách tuyến c định chạy sai hành trình...; các loại phương tiện chạy “dù” tại các khu vc Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga, trước khu du lịch Sui Tiên và dọc các tuyến quốc lộ. Tổng số vụ vi phạm là 843 với số tiền xử phạt 1,3 tỷ đồng.

Về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, Thanh tra Sở đã phát hiện và xử lý tổng cộng 333 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép, với tổng số tiền xử phạt trên 5,3 tỷ đồng. Riêng tại các trạm cân, chốt cân lưu động đã phát hiện và xử lý 176 vụ vi phạm về ch hàng quá tải trọng cho phép, với tổng số tiền xử phạt là 3,56 tỷ đồng. Như vậy, theo Thanh tra Sở so với cùng kỳ năm 2019 tăng 8,47% số vụ vi phạm và tăng 8,27% số tiền xử phạt.

Trong lĩnh vực đường thủy nội địa, Thanh tra cũng đã xử lý 94 vụ vi phạm quy định an toàn tại các cảng, bến thủy hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa với số tiền xử phạt trên 300 triệu đồng.

Clip Thanh tra giao thông kiểm tra xe quá tải tại trạm cân di động trên đường Vành đai 2:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.