Quản lý

TP.HCM xử phạt 60 bến thủy nội địa hoạt động không phép

30/03/2019, 12:32

TP.HCM xử phạt 60 trường hợp tự ý lập bến thủy nội địa hoạt động không phép ở huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

img
TP.HCM còn tồn tại 60 bến thủy nội địa hoạt động không phép

Sáng 30/3, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết, hiện nay tình trạng bến thủy hoạt động không phép còn diễn ra ở nhiều nơi, trong đó chiếm khá nhiều ở các quận, huyện ngoại thành.

Cụ thể, trong năm, đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Cảnh sát giao thông đường thủy, UBND Quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính trên 60 trường hợp tự ý lập bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Bên cạnh đó, một số bến thủy nội địa không đủ điều kiện trên địa bàn quận 9, 12 vẫn đang hoạt động. Những bến này trước đó đã bị Sở GTVT ban hành quyết định đình chỉ hoạt động theo yêu cầu của địa phương. Thế nhưng đến nay, những bến trên vẫn vô tư hoạt động, tình hình trật tự ATGT tại các bến này không được kiểm soát, dễ xảy ra mất an toàn và ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, theo Cảng vụ, trong năm qua đơn vị đã lập biên bản 43.019 trường hợp nhắc nhở duy trì điều kiện an toàn cảng, bến; đồng thời xử lý 886 trường hợp (giảm 25% số vụ vi phạm so với năm 2017) với tổng số tiền xử phạt là 639 triệu đồng. Các phương tiện thủy vận chuyển hàng hóa rời các cảng, bến trên địa bàn quản lý đều được kiểm soát chặt chẽ không có tình trạng phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.