Điều tra

TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ nổ kinh hoàng ở quận 12

11/11/2014, 13:51

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả bước đầu xác định đây là vụ nổ liên quan đến công tác quản lý, sử dụng hóa chất gây hậu quả nghiêm trọng.

img

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả bước đầu xác định đây là vụ nổ liên quan đến công tác quản lý, sử dụng hóa chất gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Lê Hoàng Quân giao Công an Thành phố tiến hành lập chuyên án, khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy và các ngành chức năng tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ; với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố để phân tích loại hóa chất nào trong sản xuất phân bón đã gây nổ lớn và thiệt hại nghiêm trọng tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh, quận 12 để có chỉ đạo phòng ngừa chặt chẽ.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị Ban Nội chính Thành ủy chỉ đạo VKSND, TAND TP HCM phối hợp ngành Công an tập trung hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, sớm đưa ra xét xử nghiêm minh để giáo dục, răn đe, phòng ngừa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán các loại hóa chất, chất nổ có nguy cơ gây cháy nổ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, làm rõ toàn bộ hoạt động của Công ty Đặng Huỳnh như các loại giấy phép đã cấp, chất lượng sản xuất phân bón (thật, giả), đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công tác quản lý thuế, hóa chất sử dụng trong sản xuất phân bón, hóa chất gây nổ và có biện pháp xử lý theo luật định.

Quận ủy, UBND quận 12 phối hợp các ngành chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ nổ để ổn định cuộc sống. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm làm rõ và xử lý trách nhiệm những cá nhân, tổ chức liên quan đến công tác quản lý ở địa phương và xác định trách nhiệm bồi thường của Công ty Đặng Huỳnh về những thiệt hại gây ra. Xác định trách nhiệm bồi hoàn của Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh về những thiệt hại gây ra theo quy định pháp luật.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.