Quản lý

TP.HCM yêu cầu làm rõ ai “bảo kê” bãi xe dù trên đường Đinh Bộ Lĩnh?

27/04/2021, 14:05

UBND TP.HCM giao Công an làm rõ ai bảo kê cho “bến xe” không phép 391 và 397 trên đường Đinh Bộ Lĩnh hoạt động rầm rộ trong thời gian qua.

img

Bãi xe dù 391, 397 hoạt động đón trả khách tấp nập

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố làm rõ việc bãi xe tại số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh hoạt động đón trả khách ngay tại bến xe, gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Theo đó, UBND TP giao Công an làm rõ trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hoạt động giao thông vận tải liên quan đến “bãi xe dù” số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh.

Đồng thời, làm rõ nghi vấn có tổ chức, cá nhân bảo kê cho bến này hoạt động và báo cáo UBND TP.HCM trong vòng 7 ngày làm việc.

UBND TP.HCM cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ quy trình xử phạt sai phạm của đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Bên cạnh đó, Sở tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng "xe dù, bến cóc" trên địa bàn, tránh để mất niềm tin của người dân vào công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng bộ, chính quyền TP.HCM.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM họp báo thông tin về tình trạng “xe dù, bến cóc”, đồng thời bàn về phương hướng xử lý trong thời gian tới.

Theo ông Hưng, người dân phản ánh tình trạng bát nháo tại hai bãi xe số 391 và 397 nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (đối diện Bến xe Miền Đông cũ) từ nhiều năm nay vẫn chưa xử lý triệt để.

Nguyên nhân của việc này là do hiện nay quy định thành lập doanh nghiệp kinh doanh bến bãi khác với điều kiện thành lập bến bãi.

Kinh doanh bãi đậu xe không nằm trong danh mục kinh doanh có điều kiện, dẫn tới có lỗ hổng trong khâu kiểm tra. Từ lỗ hổng này, nhiều chủ doanh nghiệp dùng bãi đậu xe để làm nội dung khác như đón trả khách, chở khách là sai.

Liên quan đến việc lấn chiếm đất sông Bình Triệu của 2 bãi xe 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, UBND Q.Bình Thạnh cho biết sẽ tổ chức cưỡng chế trong quý II/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.