Y tế

TP.HCM: Yêu cầu nghệ sĩ tham dự show thời trang tại Ý, Pháp kiểm tra y tế

09/03/2020, 14:28

TP.HCM yêu cầu các nghệ sỹ tham dự Tuần lễ thời trang Ý, Pháp phải đến cơ quan y tế vì bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã tham dự 2 sự kiện này

img
Sân bayTân Sơn Nhất tăng cường kiểm tra sức khoẻ hành khách

Ngày 9/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá và Thể thao, UBND các quận huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân số 17 tại Việt Nam dương tính với Covid-19, chị gái của bệnh nhân này sống tại Anh cũng đã dương tính. Hai bệnh nhân này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang tại Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Các sự kiện này cũng có sự tham dự của các nghệ sĩ tại của TP.HCM. Vì vậy, Sở Y tế TP đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông vận động các nghệ sĩ từng tham gia 2 sự kiện trên, có tiếp xúc với hai bệnh nhân khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để kiểm tra sức khoẻ và hướng dẫn các biện pháp chống dịch phù hợp theo quy định.

Việc khai báo, kiểm tra sức khoẻ để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với bệnh nhân trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Paris và Milan, áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

UBND các quận, huyện cũng tổ chức rà soát các địa phương để phát hiện những người trở về từ Milan, Paris từng tiếp xúc với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 và chị gái của bệnh nhân. Đề nghị họ đến trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất để kiểm tra sức khoẻ và hướng dẫn phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.