Y tế

TP.HCM yêu cầu nhân viên y tế chỉ ở trong nhà sau giờ làm

13/06/2021, 10:06

Yêu cầu này nhằm bảo đảm cao nhất yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 từ ngành y.

img

Sở Y tế yêu cầu nhân viên y tế hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh sau giờ làm.

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn hỏa tốc gửi các bệnh viện trên địa bàn thành phố về việc nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc.

Theo Sở Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người bệnh mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện, sau đó lây lan cho các nhân viên khác nếu không tuân thủ nghiêm các quy dịnh về phòng chống dịch bệnh.

Do đó, nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, lưu ý đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện (tối thiểu là khẩu trang y tế).

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống; không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện triển khai ngay đến toàn thể viên chức, người lao động tại đơn vị tuân thủ thực hiện.

Trước đó, TP.HCM phát hiện 22 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19 và hiện bệnh viện này đã bị phong toả.

Như vậy kể từ đầu đợt dịch đến nay, TP.HCM đã phong tỏa 3 bệnh viện do có nhân viên mắc Covid-19, gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện tư nhân Nam Sài Gòn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.