Giao thông

TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu chỉ còn 1 giờ 20 phút

17/12/2014, 11:57

Ngày 20/12, hai nút giao thuộc gói thầu số 9, dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông xe. Các phương tiện lưu thông trên tuyến sẽ giảm được thời gian, chi phí lưu thông.

Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây ngày đầu đưa vào khai thác.
Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây ngày đầu đưa vào khai thác.

Gói thầu xây lắp số 9 được khởi công vào tháng 4/2013 do nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) thực hiện với giá trị hợp đồng là 2.434 tỷ đồng. 

Gói thầu xây dựng đường và nút giao giữa đường cao tốc và Vành đai II đã được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn trong điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp, bao gồm tổng cộng 8 nhánh ra/vào, có chiều dài hơn 12 km.  

Với việc hoàn thành và đưa vào khai thác thêm hai nút giao C2 và B1 thuộc gói thầu số 9 vào ngày 20/12, gói thầu số 9 đã vượt tiến độ 5 tháng so với yêu cầu.

Trước đó vào tháng 9/2014, ba nhánh của gói thầu xây lắp số 9 đã được đưa vào khai thác, góp phần giảm thời gian, chi phí, tăng khả năng tiếp cận, kết nối với các phương tiện tham gia giao thông, giảm tải cho các tuyến quốc lộ. 

Theo VEC, sau gần 1 năm đưa vào khai thác hạn chế, đoạn tuyến đã đảm bảo phục vụ cho hơn 4,5 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và thông suốt. Sau khi thông xe hai nút giao, giao thông trên tuyến sẽ được phân luồng như sau: Đối với hướng đi lên đường cao tốc, các phương tiện đang lưu thông trên đường Vành đai II (hướng từ liên phường đi Nguyễn Duy Trinh) khi qua ngã tư giao lộ giữa đường Vành đai II và Nguyễn Duy Trinh có thể rẽ phải vào nhánh C2 để lên đường cao tốc đi Long Thành (QL51).

Các phương tiện đang lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh (hướng từ Quận 2 đi Quận 9) khi đến ngã tư giao lộ giữa đường Vành đai II và Nguyễn Duy Trinh có thể rẽ phải vào đường Vành đai II, gặp nhánh C2 thì rẽ phải để lên đường cao tốc đi Long Thành (QL51).

Các phương tiện đang lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh (hướng từ Quận 9 đi Quận 2) khi đến ngã tư giao lộ giữa đường Vành đai II và Nguyễn Duy Trinh có thể rẽ vào đường Vành đai II, gặp nhánh A2 thì rẽ phải để lên đường cao tốc đi Long Thành (QL51).

Đối với hướng đi từ đường cao tốc xuống, các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc (hướng Long Thành về TP.Hồ Chí Minh) khi tới nút giao Vành đai II có thể rẽ trái vào nhánh B1 để xuống đường Vành đai II đi về cầu Phú Mỹ hoặc các khu vực lân cận.

Các phương tiện đang lưu thông trên cao tốc (hướng từ Long Thành về TP.Hồ Chí Minh) khi tới khu vực nút giao Vành đai II có thể rẽ trái vào nhánh B2 để xuống đường Vành đai II đi vào hướng ngã tư Bình Thái hoặc các khu vực lân cận.

Theo VEC, nếu từ TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu hiện nay dài khoảng 120 km, thời gian lưu thông hết 2,5 giờ, khi lưu thông theo đường cao tốc sẽ chỉ còn 95 km và mất 1 giờ 20 phút.

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.