Thế giới

TQ chỉ trích Mỹ: Hành xử của Nhà Trắng như "băng nhóm côn đồ"

06/07/2018, 14:27

Truyền thông Trung Quốc chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ và Nhà Trắng về quyết định tiếp tục tăng thuế với Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump doạ tăng rào cản thuế với tất cả các sản phẩm Trung Quốc

Ngày 6/7, Truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump, cáo buộc hành xử của Nhà Trắng như “băng nhóm côn đồ” trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đối đầu về chiến tranh thương mại.

Tờ China Daily (Trung Quốc) phiên bản tiếng Anh viết: “Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hành xử như băng nhóm côn đồ khi "tống tiền" các nước khác, đặc biệt là Trung Quốc”. “Tầm nhìn phóng túng của Mỹ sẽ gây ra tác động tổn hại sâu sắc tới bức tranh chung của nền kinh tế toàn cầu trong vài thập kỷ tới trừ khi các nước cùng nhau phản đối Mỹ”.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Mỹ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 34 tỉ USD. Thậm chí, ông Trump còn cảnh báo có thể nhắm tới hơn các sản phẩm Trung Quốc trị giá hơn 500 tỉ USD hoặc toàn bộ số lượng sản phẩm mà Mỹ nhập từ đất nước đông dân nhất thế giới.

Bắc Kinh thề sẽ trả đũa ngay lập tức với mức thuế tương đương đối với các sản phẩm ô tô, nông nghiệp cùng những sản phẩm khác của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.