Giáo dục

Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội

30/07/2020, 15:50

Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội nhanh nhất, chính xác nhất.

Sở GDĐT Hà Nội vừa công bố điểm thi vào lớp 10 và điểm chuẩn dự kiến công bố vào ngày mai (31/7).

Theo kế hoạch trước đó của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc chấm thi bắt đầu từ chiều 22/7, dự kiến hoàn thành ngày 31/7 và điểm thi sẽ được công bố trước 3/8. Tuy nhiên, 1.667 giáo viên chấm thi đã hoàn thành nhiệm vụ sớm.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi lớp 10 tại Hà Nội năm 2020

Để tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, phụ huynh và thí sinh có thể sử dụng các cách sau:

Cách 1: Qua Cổng điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

http://www.tracuu.hanoi.edu.vn

img

Thí sinh nhập số báo danh và ghi mã xác nhận để tra cứu.

Cách 2: Qua Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD-ĐT Hà Nội: http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

img
Thí sinh chỉ cần nhập số báo danh

Cách 3: Qua Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

img

Những lưu ý học sinh cần nhớ sau khi biết điểm thi

Sau khi có điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp với các trường phổ thông để xét điểm chuẩn. Dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 sẽ được công bố trước 3.8.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, sau khi biết kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng được theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian từ ngày 3.8 đến ngày 5.8.2020.

Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường trung học phổ thông công lập.

Với hình thức trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24h ngày 5.8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Khi đó, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển. Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 12.8 đến 15.8), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng), phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Thông tin khác:

Qua thống kê, trong 5 năm gần đây, nhóm có điểm chuẩn thuộc diện top đầu gồm: các trường: THPT Chu Văn An, THPT Kim Liên, THPT Thăng Long, THPT Yên Hòa, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Trần Phú- Hoàn Kiếm, THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa, THPT Nhân Chính, THPT Cầu Giấy…

Trong đó, trường có điểm đầu vào cao nhất vẫn là THPT Chu Văn An. Riêng năm 2019 điểm chuẩn của trường này là 48,75, còn 4 năm trước đó đều ở mức từ 51,5-55,5 điểm.

Năm 2019, mức điểm chuẩn các trường THPT đều sụt giảm so với các năm trước. Lí do bởi đây là năm đầu tiên Hà Nội bỏ hoàn toàn kết quả học bạ của 4 năm THCS mà chỉ căn cứ vào điểm thi để xét tuyển. Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT quy định bỏ cộng điểm khuyến khích với chứng chỉ nghề THCS (tối đa 1,5 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.