Hồ sơ tài liệu

Trả đũa Mỹ-Hàn tập trận, Triều Tiên phóng 3 tên lửa

26/08/2017, 08:07

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cũng đã xác nhận thông tin Triều Tiên bắn 3 tên lửa.

Tên lửa đạn đạo của Triều Tiên 1

Cảnh một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên (ảnh minh họa)

Triều Tiên lại bất ngờ phóng 3 tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản trong một động thái được cho là để trả đũa sự kiện Mỹ-Hàn vừa khởi động một cuộc tập trận trên bán đảo.

Báo cáo mới nhất từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên sáng 26/8 đã phóng các vật thể được cho là tên lửa tầm gần ra hướng biển Nhật Bản.

Vật thể không xác định nghi là tên lửa được Triều Tiên phóng đi từ khu vực lân cận Gitdaeryong ở tỉnh Gangwon vào khoảng 6h49 ngày 26/8 (giờ địa phương).

Các vật thể dạng đầu đạn này đã bay được hơn 250 km theo hướng Đông Bắc. Nhật Bản cũng đã có báo cáo tương tự về sự việc diễn ra vào sáng sớm ngày hôm nay.

Về phía Mỹ, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của nước này cũng đã xác nhận thông tin Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn, 2 trong số đó không bay được và 1 tên lửa đã nổ ngay sau khi bắn.

"Tên lửa đầu tiên và thứ ba bay không thành công. Tên lửa thứ hai dường như đã nổ tung ngay lập tức", người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương - ông Dave Benham nói,.

Theo ông Benham, không có tên lửa nào gây đe dọa cho khu vực lãnh thổ Bắc Mỹ cũng như đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.