Pháp luật

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ CSGT bắn chết đồng đội

26/08/2014, 18:58

Ngày 26/8, sau một ngày xét xử phiên tòa sơ thẩm vụ CSGT trạm Suối Tre sau phần nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã ra tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 26/8, sau một ngày xét xử phiên tòa sơ thẩm vụ CSGT trạm Suối Tre sau phần nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã ra tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bị cáo Vinh được yêu cầu nói lời sau cùng nhưng Vinh không phát biểu.
Bị cáo Vinh được yêu cầu nói lời sau cùng, nhưng Vinh không phát biểu

Theo HĐXX qua quá trình thẩm vấn xét hỏi lời khai các nhân chứng, chứng cứ trong hồ sơ và diễn biến phiên tòa còn nhiều chi tiết chưa được làm rõ. Vì vậy phiên tòa được tạm hoãn trả lại hồ sơ vụ án để tiếp tục điều tra bổ sung.

Tại tòa chị Nguyễn Thị Bích Vân (vợ Sơn) cho biết, gia đình bị cáo chưa bồi thường đồng nào. Chị Vân đòi bị cáo bồi thường tổng số tiền 3 tỉ đồng tổn thất tinh thần, cấp dưỡng cho hai người con và yêu cầu xử lý đúng tội đối với bị cáo Vinh. Bị hại Đoàn Thanh Phú cũng yêu cầu bị cáo bồi thường 200 triệu đồng chi phí điều trị, tổn thất tinh thần.

Trước đó trong buổi xét xử tại tòa chiều 26/8, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKS) cho rằng bản cáo trạng truy tố bị cáo Vinh về tội Giết người trong trạng thái tinh thần kích động (khoản 1, điều 95 Bộ luật hình sự) là có căn cứ. Theo VKS khi Sơn lên phòng Vinh có thái độ thách thức, đánh vào đầu, mặt của bị cáo. Bắt nguồn từ hành vi này của bị hại, Vinh đã bị kích động, rút súng bắn làm chết một người, bị thương một người khác và VKS đề nghị mức án 24-30 tháng tù giam.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân-vợ thiếu tá Sơn yêu cầu được bồi thường 3 tỷ đồng.
Chị Nguyễn Thị Bích Vân - vợ thiếu tá Sơn yêu cầu được bồi thường 3 tỷ đồng

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trạm CSGT Suối Tre) cùng bạn bè, trong đó có Trương Thành Chí vào quán karaoke ở thị xã Long Khánh hát thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh.

Trong lúc ăn nhậu thì xảy ra mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, thấy ông Sơn về trạm. Lúc này, Vinh đang nằm ngửa, dựa lưng vào gối, mặt nhìn ra hướng cửa. Ông Sơn bước đến nói: “Vinh đen, mày kiếm tao? Mày ngon mày bắn tao đi”.

Sau đó ông Sơn đấm 3 cái vào mặt, đầu đại úy Vinh làm chảy máu. Vinh bị đánh úp mặt xuống giường nên lấy khẩu súng ở đầu giường ra thì bị ông Sơn xông vào đánh và đè xuống để tước khẩu súng. Khi thượng úy Đoàn Thanh Phú ở giường kế bên vào can ngăn, khẩu súng trên tay Vinh (đang giằng co với anh Sơn) nổ 2 phát, trong đó một viên trúng hông Phú.

Nghe tiếng súng nổ mọi người chạy lên phòng thì thấy anh Sơn bị trúng đạn nằm gục dưới nền nhà. Mọi người đã nhanh chóng đưa anh Sơn, anh Phú và Vinh đi cấp cứu. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, thiếu tá Sơn đã tử vong tại bệnh viện. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỷ lệ 15%, Vinh bị 40%.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.