Pháp đình

Vì sao hoãn phiên xử vụ cha ruột, dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết?

21/07/2022, 09:59

Hội đồng xét xử đã tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án cha ruột, dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Sáng 21/7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án cha ruột, dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Hai bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố tội Giết người, hành hạ người khác và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố tội Hành hạ người khác, che giấu tội phạm.

8h20 phiên tòa bắt đầu. HĐXX thẩm vấn lý lịch của các bị cáo.

img

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được áp giải đến tòa.

Người đầu tiên được chủ tọa thẩm tra lý lịch là bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Bị cáo khai sinh năm 1995, tại tỉnh Gia Lai. Bị cáo trả lời “lí nhí’ khiến chủ tọa lên tiếng nhắc nhở.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cũng khai sinh năm 1985, tại TP.HCM. Trước khi bị bắt là nhân viên văn phòng, trình độ đại học…

Trái ngược với Trang, bị cáo Thái khá bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của chủ tọa.

Được biết, phía các luật sư cũng đã gửi đơn kiến nghị hội động xét xử trả hồ sơ để điều tra bổ sung, thay đổi tội dung đối với các bị cáo. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) đã gửi đơn kiến nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh với 2 bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội - bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cũng đã có kiến nghị khẩn cấp gửi tòa án, đề nghị trả hồ sơ, yêu cầu trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích bị hại V.A (đã chết) trước thời điểm ngày 22/12/2021. Thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ tội che giấu tội phạm sang tội giết người.

img

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, hội đồng xét xử đã tiến hành tạm ngừng phiên tòa để hội ý. Sau thời gian hội ý, hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Lý do hội đồng xét xử đưa ra là trong vụ án này việc xác định thương tích, múc độ thương tật, tổn hại sức khỏe là bắt buộc, phải trưng cầu giám định.

“Hội đồng xét xử thấy rằng cần phải hoãn phiên tòa trả hồ sơ cho Viện KSND để tiếp tục điều tra bổ sung theo kiến nghị của người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bị hại về giám định thương tật đối với các thương tích của bị hại trong các ngày 7 - 10 - 11- 12/12/2021 là có cơ sở”, đại diện hội đồng xét xử cho biết.

Đối với kiến nghị thay đổi tội danh, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ cân nhắc, xem xét.

Từ đó, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

img

Người dân "đội mưa" đứng bên ngoài khuôn viên TAND TP.HCM theo dõi phiên tòa

Được biết, theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội giết người thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn; hành hạ người khác thuộc trường hợp đối với người dưới 16 tuổi, phạt tù cao nhất đến 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị đưa ra xét xử ở khung hình phạt tù từ 1 - 3 năm đối với tội “hành hạ người khác”, và cao nhất là 5 năm tù ở tội “che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, cháu N.T.V.A. (sinh năm 2013) là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh. Tháng 8-2020, Thái và chị Hạnh ly hôn. Thái được TAND quận 1 giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A..

Khoảng tháng 9-2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ chồng với Thái tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl. Cháu A. cũng ở cùng với Thái và Trang từ thời điểm này.

Khoảng tháng 10-2021, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A..

Trong quá trình sống chung, từ ngày 7-12-2021 đến 22-12-2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó...

Thái nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn, mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu A..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.