Pháp đình

Trả hồ sơ vụ cha giết con rể, chở thi thể đi đầu thú

15/11/2016, 14:12
image

Sau khi chém chết con rể, ông Nam đã chở thi thể ra công an phường đầu thú.

_MG_0019
Sau khi chém chết con rể, ông Nam đã chở thi thể ra công an phường đầu thú.

Ngày 15/11, TAND TP.HCM đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại vụ ông Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) chém chết con rể rồi chở thi thể ra công an phường đầu thú.

Theo cáo trạng, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng và chung sống với nhau tại một nhà trọ ở quận 12 (TP.HCM). Khoảng cuối năm 2013, do nghi ngờ Hiền ngoại tình nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Việt thường xuyên đánh đập, chửi bới Hiền. Khoảng tháng 4/2016, vợ chồng Việt dọn về phòng trọ gần nhà cha ruột của Hiền là ông Nguyễn Văn Nam ở quận Gò Vấp sinh sống.

Tại đây, Việt có lần đến nhà chửi bới và đánh đập Hiền trước mặt ông Nam. Việt nghĩ ông Nam ngăn cấm vợ chồng Việt sống chung nên nhiều lần gọi điện thoại, đón đường và đến nhà chửi bới, hăm dọa giết cả gia đình ông Nam.

Khoảng 16h ngày 14/5/2016, sau khi uống rượu về, Việt đến nhà chửi bới và dọa giết cả nhà ông Nam. Lúc này, ông Nam đang ngồi trong nhà nhưng không có phản ứng gì. Một lúc sau, con gái ông Nam đi làm về thì bị Việt chửi bới, xô ngã và đòi đánh. Tức giận, ông Nam chạy ra sau nhà lấy dao lên chém Việt cho đến khi tử vong.

Sau đó, ông Nam lấy xe máy chở thi thể Việt đến công an phường đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Tại phiên tòa, VKS cho rằng hành vi của ông Nam là rất nguy hiểm cho xã hội, đã gây ra cái chết cho Việt. Tuy nhiên, VKS vẫn cho rằng cần có một án đủ răn đe, nhưng vẫn để ông Nam sớm trở lại với xã hội. VKS đề nghị mức án từ 2 năm đến 2,5 năm tù, về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên trả trả hồ sơ, điều tra lại để làm sáng tỏ nhiều vấn đề, trong đó có việc bị cáo có dấu hiệu phạm tội danh khác nghiêm trọng hơn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.