Chất lượng sống

Trả kết quả sức khỏe lái xe ngay khi khám xong

24/07/2016, 16:04

BV đã bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ khám sức khỏe người lái xe như thế nào?

1-images989270-khamsuckhoe1-1393473419995

Trả kết quả sức khỏe lái xe ngay khi khám xong. (Ảnh minh hoạ)

Hiện em đang là lái xe, em được biết Công ty CP Bệnh viện GTVT đã triển khai trở lại việc khám sức khỏe lái xe. Vậy xin bác sĩ cho em biết, bệnh viện đã bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ việc khám sức khỏe người lái xe như thế nào? Em cũng muốn hỏi về thủ tục khám có nhanh chóng?

Nguyễn Tiến Đạt, Chương Mỹ, Hà Nội

Trả lời:

Ngày 23/9/2015, bệnh viện đã nhận được Công văn số 777 về việc triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 24 quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe. Bệnh viện đã tiến hành kiện toàn về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đáp ứng các quy định tại Điều 6 của Thông tư này.

Đến ngày 5/7, bệnh viện đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, đã thông báo trên các phương diện thông tin đại chúng về việc khám sức khỏe lái xe trở lại cho mọi đối tượng cụ thể như sau: Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế: Máy đo thị trường, máy đo nồng độ cồn, các xét nghiệm phát hiện chất gây nghiện, mẫu giấy khám sức khỏe theo Thông tư 24. Bạn có thể yên tâm với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, được khám sức khỏe nhanh chóng, chính xác.

Về thủ tục khám sức khỏe, khi tới bệnh viện bạn mua hồ sơ khám sức khỏe theo mẫu quy định tại phòng tiếp đón của bệnh viện. Người khám sức khỏe có nhiệm vụ: Trình CMND hoặc các giấy tờ tùy thân được phép thay thế CMND (hộ chiếu, GPLX). Cung cấp ảnh 4x6 để dán trên hồ sơ. Khai thông tin cá nhân vào hồ sơ và dán ảnh vào vị trí quy định.

Nhân viên tiếp đón tại bệnh viện sẽ kiểm tra, đối chiếu CMND với người và ảnh. Đóng dấu giáp lai vào ảnh sau khi đã thực hiện việc đối chiếu theo quy định. Hướng dẫn người khám đến các vị trí khám theo quy định, khi có tất cả các kết quả thì nộp hồ sơ tại phòng tiếp đón ban đầu để vào sổ và trình kết luận. Sau khi kết luận và đóng dấu xong sẽ trả kết quả ngay trong buổi khám.

Trưởng phòng kế hoạch Tổng hợp, Công ty CP Bệnh viện GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.