Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội trao khen thưởng của Tổng công ty Đường sắt VN và công ty đến tổ tàu SE1 |
Sáng nay (10/8), ngay sau khi tổ tàu SE1 (Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội) tác nghiệp trên tàu SE2 về đến ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã trao thưởng tổ tàu vì tận tâm phục vụ hành khách, trả lại gần 120 triệu đồng hành khách bỏ quên.
Trước đó, tối này 6/8, sau khi đoàn tàu SE1 Hà Nội - Sài Gòn tiễn khách xong và tiếp tục chạy tại ga Tuy Hòa lúc 20h53, tiếp viên phụ trách toa 8 Phạm Văn Vương trong lúc dọn dẹp toa xe, đã phát hiện tại giường số 2 có ba lô màu xám hành khách để quên. Lập tức anh Vương báo trưởng tàu Vũ Thanh Minh và nhân viên bảo vệ trên tàu đến kiểm tra, lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách trên toa.
Qua kiểm tra, bên trong ba lô có tới 117,5 triệu đồng và 100 USD. Ngoài ra còn thẻ ngân hàng mang tên Hồ Thị Thúy Diễm và một số vật dụng cá nhân khác. Cùng lúc đó trưởng tàu nhận được điện thoại của ga Tuy Hòa, nói có hành khách tên Diễm đến ga báo để quên đồ trên tàu. Nhà ga đã nối máy với trưởng tàu để trao đổi với chị Diễm và thống nhất tổ tàu sẽ bàn giao tài sản của chị cho ga Nha Trang để chị đến nhận lại.
Ngay khi tàu tới ga Nha Trang, tổ tàu đã bàn giao toàn bộ tài sản của hành khách Diễm cho trực ban khách vận ga Nha Trang để trả lại cho khách. Sáng 7/8, chị Hồ Thị Thúy Diễm (Tuy Hòa, Phú Yên) đã đến ga Nha Trang nhận lại đầy đủ tài sản và gửi thư cảm ơn đến tổ tàu SE1, các nhân viên đường sắt đã tận tâm vì hành khách.
Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội trao khen thưởng của Tổng công ty và công ty cho tổ tàu SE1/2 cùng cá nhân trưởng tàu Vũ Thanh Minh, tiếp viên Phạm Văn Vương.
Bà Hà cho rằng, giá trị tiền thưởng không lớn, nhưng là món quà cổ vũ, động viên kịp thời người lao động tiếp tục phát huy việc làm, hành động đẹp, xây dựng hình ảnh văn hóa về nhân viên đường sắt trong mắt hành khách và người dân.
Trao đổi với Báo Giao thông, Trưởng tàu Vũ Thanh Minh cho biết, đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên tổ tàu SE1/2 phát hiện, bảo quản và trao trả hành khách tài sản bỏ quên trên tàu.
“Hành khách khi xuống tàu thường vội vàng nên hay quên đồ. Rất nhiều lần chúng tôi phát hiện được, nhỏ thì điện thoại, chiếc ví… nhiều thì giá trị tiền đến mấy chục triệu đồng hoặc hơn 1.000 USD, lần này là lớn nhất gần 120 triệu đồng, chúng tôi đều tìm cách trả lại cho hành khách. Đây là nhiệm vụ của nhân viên đường sắt, vì hành khách phục vụ”, Trưởng tàu Minh nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận