Chất lượng sống

Trả nợ bằng "bom" tiền xu đầy mùi cá

07/11/2014, 09:32

Mới đây, một showroom bán ô tô tại Singapore khốn khổ với một khách hàng trả 19 nghìn USD (hơn 4 tỷ VND) bằng tiền xu.

Nhân viên cửa hàng đang dọn số tiền xu trị giá 19 nghìn USD vào túi nilon bóng để trả lại ông Lester Ong Boon Lin
Nhân viên cửa hàng đang dọn số tiền xu trị giá 19 nghìn USD vào túi nilon bóng để trả lại ông Lester Ong Boon Lin

Sự việc "dở khóc dở cười" trên xuất phát từ việc ông Lester Ong Boon Lin, con trai của chủ một chuỗi cửa hàng nasi lemak nổi tiếng (nasi lemak còn gọi là cơm dừa - đặc sản của Malaysia) nợ showroom Exotic Motors hơn 11 nghìn USD tiền thuế đường bộ và bảo hiểm cộng với 8  nghìn USD phí luật sư. Tòa án địa phương ra phán quyết buộc ông Ong Boon Lin trả số tiền này từ vài tháng trước. Trả lời tờ Nhật báo Shin Min, chủ của showroom Exotic Motors - ông Sylvester Tang cho biết, luật sư của ông Ong Boon Lin khẳng định ông này nhất định sẽ trả, thậm chí là trả bằng tiền mặt.

Đến ngày 4/11, ông Ong mới thực hiện trả tiền, nhưng bằng toàn tiền xu đầy mùi cá. Sau khi nhân viên cửa hàng ký biên lai nhận tiền, một trong những nhân viên do ông Ong cử tới, đưa xe đẩy chuyển một hộp xốp chứa đầy tiền xu trả cho cửa hàng. Camera theo dõi của cửa hàng cho thấy, nhân viên này đổ số tiền đó ra thảm và mang theo hộp xốp cùng xe đẩy rời đi nhanh chóng.

Ông Tang cho biết, cửa hàng có mùi khó chịu bốc ra từ đống tiền xu đó khiến hành khách không dám vào xem xe. Ông Tang yêu cầu nhân viên dọn đống tiền xu vào túi nilon để trả lại cho ông Ong. Cũng trả lời tờ Shin Min, ông Ong, 34 tuổi cho biết, hành động trên nhằm bày tỏ sự bất mãn của ông với phán quyết của tòa cũng như hành động của đại lý ô tô Exotic Motors.

Ông Ong khẳng định, hành động này không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, Luật tiền tệ của Singapore quy định: Không được phép dùng đồng xu mệnh giá 50 cent để trả cho khoản tiền từ 2 USD trở lên. Trong khi đó, ông Ong sử dụng hầu hết tiền xu 20 cent (tương đương 3.600 VND).

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.