Quốc tế

“Trả nợ” Nadal, Federer vô địch Úc mở rộng 2017

29/01/2017, 23:12
image

Roger Federer đã giành chức vô địch Australia Open 2017 sau khi đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết.

federer

“Trả nợ” Nadal, Federer vô địch Úc mở rộng 2017

Chiều nay (29/1), Roger Federer và Rafael Nadal đã bước vào trận chung kết đơn nam Australia Open 2017 (giải Úc mở rộng). Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, cặp đấu này diễn ra cực kỳ căng thẳng. Fedex thắng ở set 1 nhưng Nadal nhanh chóng “phản đòn” ở set 2 để quân bình tỉ số. Kịch bản hai set tiếp theo diễn ra tương tự và tới set thứ 5 quyết định, Federer đã giành chiến thắng để đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 3-2, sau 3 giờ 37 phút.

Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Federer sau gần 5 năm, kể từ Wimbledon 2012 và nó đến đúng thời điểm “Tàu tốc hành” tưởng chừng như đã hết thời. Đáng nói hơn, danh hiệu Úc mở rộng 2017 còn là màn “trả thù” ngọt ngào của tay vợt người Thụy Sĩ bởi anh đã thua Nadal cả 3 lần gặp gỡ trước đó tại sân đấu này.

Có một điểm khá đặc biệt, tại Wimbledon 2008, Federer – Nadal và Venus – Serena Williams cùng vào đến các trận chung kết nam, nữ với chiến thắng thuộc về Nadal và Venus. Ở Úc mở rộng 2017, bộ tứ này cùng nhau tái hiện lịch sử nhưng chiến thắng không thuộc về những gương mặt cũ. Một ngày trước, Serena Williams vượt qua đàn chị Steffi Graff để lập kỷ lục với danh hiệu Grand Slam nữ thứ 23, còn Federer cũng không chịu kém với chiến tích lớn thứ 18 trong sự nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.