Bạn cần biết

Trà Ô Long Pepsi: Nghi vấn dây chuyền Trung Quốc "đội lốt" Nhật

14/03/2016, 15:52

Sau nguyên liệu, Pepsi lại vướng phải nghi vấn sử dụng dây chuyền Trung Quốc để chiết xuất sản phẩm Trà Ô Long Tea+Plus?

6-pepsico-lua-doi-nguoi-tiu-dung-baogiaothong-1728
Sau nguyên liệu, Pepsi lại sử dụng thiết bị Trung Quốc để chiết xuất sản phẩm Trà Ô Long Tea+Plus?.

Mới đây, người tiêu dùng Việt bất ngờ trước thông tin Trà Ô Long Tea+Plus của Suntory Pepsico Việt Nam sử dụng nguyên liệu bột trà nhập từ Trung Quốc.

Sau đó không lâu, theo giải trình của đơn vị này với Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) sản phẩm Trà Ô Long Tea+Plus thừa nhận dùng bột trà từ Trung Quốc. Tuy nhiên, trong bản quy trình sản xuất nộp cho cơ quan này trước đó, Pepsi lại khai là dùng công nghệ chiết xuất từ lá trà. Đến hiện tại, người tiêu dùng vẫn chưa rõ sản phẩm của Pepsi được sản xuất từ bột trà hay lá trà.

Những vụ bê bối nói trên vẫn còn đang "nóng", thì Pepsi lại lộ thêm nghi vấn về việc sử dụng dây chuyền của Trung Quốc để sản xuất nước uống.

Cụ thể, theo tài liệu PV Báo Giao thông thu thập được thì Pepsi đã từng nhập dây chuyền máy móc của công ty lắp máy Nanjing (Trung Quốc). Máy móc nhập từ Trung Quốc được sử dụng ở các nhà máy của Pepsico tại Hà Nội, Cần Thơ, TP. HCM.

tra-o-long-tea-plus
Bảng giới thiệu cho thấy Pepsico nhập máy móc thiết bị sản xuất Trà Ô Long Tea+Plus từ Trung Quốc.

Theo bảng giới thiệu bán hàng của Nanjing, đơn vị nhập là Suntory Pepsico Việt Nam. Danh mục có máy chiết sản phẩm Trà Ô Long Tea+Plus mang tên Pet Combine Line. Thiết bị này được nhập cho nhà máy của Pepsi ở Hooc Môn. Đây cũng là nơi xuất xứ của Trà Ô long Tea+ Plus.

Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực máy móc công nghiệp, dây chuyền của Trung Quốc thường có chất lượng thấp. Nếu Pepsi thực sự dùng dây chuyền sản xuất của Trung Quốc, thì việc quảng cáo công nghệ Nhật Bản hay chất lượng Nhật Bản của Pepsi là điều cần xem xét lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.