Hàng không

Trả tự do cho 4 tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi xách ma túy

22/03/2023, 18:57

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đang đón 4 tiếp viên vừa được cơ quan điều tra trả tự do sau khi xác định "chưa đủ căn cứ xử lý hình sự".

Chiều tối nay (22/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã nhận được thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không. Phía Đoàn tiếp viên cũng đã cho xe đi đón 4 tiếp viên này.

img

4 tiếp viên Vietnam Airlines được xác định không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý

“Trong ngày mai (23/3), Vietnam Airlines sẽ rà soát, đánh giá lại tình hình trước khi bố trí công tác cho 4 tiếp viên này”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Trước đó, lúc 8 giờ 45 phút ngày 16/3/2023, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng khoảng 60kg, gồm 4 vali của các tiếp viên hàng không T.T.T.N, V.T.Q, N.T.T và Đ.P.V có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay đã nhanh chóng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, cơ quan chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram (hơn 11,2 kg) ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Ngày 17/3/2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3/2023, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: Khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý, do vậy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với 4 nữ tiếp viên này.

Căn cứ các quy định của pháp luật, ngày 22/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” để tiếp tục điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.