Kinh tế

Trà Việt Nam đạt giải nhất giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu

20/08/2014, 10:04

Ngày 19/8, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Canada, sản phẩm trà Hoàn Ngọc của Việt Nam đã được trao giải nhất giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014.

Ngày 19/8/2014, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, sản phẩm trà Hoàn Ngọc của Việt Nam đã vinh dự được trao giải nhất giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014.

Trà Hoàn Ngọc nhận giải nhất giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu
Trà Hoàn Ngọc nhận giải nhất giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một sản phẩm của doanh nghiệp tư nhân (doanh nghiệp tư nhân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh) đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải cao nhất.

Sản phẩm trà Hoàn Ngọc đã được đánh giá cao trong cuộc thi này là nhờ kết hợp được tính năng giải khát và điều trị bệnh. Do trà Hoàn Ngọc được nghiên cứu và phát triển từ cây Hoàn Ngọc – một loại dược liệu quý ở Việt Nam, nên có tác dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như u xơ, viêm gan, tiểu đường...

Tháng 5/2014, một số thành viên lãnh đạo của IUFoST đã thăm quan trang trại trồng trọt, cơ sở chế biến trà Hoàn Ngọc tại Tây Ninh để đánh giá xác thực dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp.

Việc trà Hoàn Ngọc được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn mở ra tiềm năng xuất khẩu cho sản phẩm trà Việt Nam.

Hải Quỳnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.