Xã hội

Trà Vinh cách ly tập trung hai người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 54

17/03/2020, 09:52

Hai người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 54 được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe, F2 của hai trường hợp này được cách ly tại nhà.

img
Ảnh minh họa.

Ngày 17/3, ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) cho biết, kết quả rà soát, địa phương có 2 người đi chung chuyến bay với bệnh nhân số 54.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Trà Cú, ngày 11/3, anh L.T.H (SN 1990) và vợ là chị T.C.E (SN 1992, ngụ huyện Trà Cú) bay đến Phú Quốc dự đám cưới của người bạn ở xã Dương Đông và tạm trú tại đây.

Tối 13/3, vợ chồng anh H. di chuyển từ Phú Quốc về TP.HCM bằng máy bay số hiệu VN1524, cùng với hành khách dương tính với Covid-19 (bệnh nhân số 54). Tại TP.HCM, 2 người ghé Nhà nghỉ ở đường Đào Sư Tích, huyện Nhà Bè.

Ngày 14/3, vợ chồng anh H. đi xe ôm ra Trạm xe Thanh Thủy về nhà. Qua xác minh, trong khoảng thời gian từ ngày 14-16/3, tại huyện Trà Cú, anh H. đã gặp và tiếp xúc với 57 người (trong đó có người trong gia đình). Còn chị E chỉ tiếp xúc với 3 người trong gia đình.

Theo ông Phúc, sau khi nắm được thông tin, Ban chỉ đạo huyện đã tiến hành đưa 2 vợ chồng ông H. đi cách ly tập trung ở tỉnh. Hiện sức khỏe 2 người này bình thường, không có dấu hiệu của bệnh hô hấp. Đối với những trường hợp tiếp xúc cùng vợ chồng anh H. địa phương vận động thực hiện việc cách ly tại nhà theo quy định để theo dõi sức khỏe.

Theo ngành chức năng, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Trà Vinh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.