Xã hội

Trà Vinh giải ngân hơn 90 tỉ đồng hỗ trợ lao động tự do

Trà Vinh đã cấp hỗ trợ cho 60.051 người, với kinh phí hơn 90 tỷ đồng, đạt 99,3% so với tổng kinh phí được phê duyệt.

Ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã tiếp nhận hơn 1.700 tấn gạo thuộc nguồn dự trữ Quốc gia, và đang triển khai cấp phát cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối tượng được nhận hỗ trợ là người dân trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội. Đảm bảo ưu tiên theo thứ tự hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số lượng gạo được hỗ trợ là hơn 1.700 tấn, tính ra mỗi suất hỗ trợ là 15kg/người.

img

Nhận gạo hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Theo kế hoạch, sẽ có hơn 115.000 người dân trên địa bàn thành phố, thị xã, huyện sẽ được nhận sự hỗ trợ kịp thời này. Chương trình hỗ trợ gạo tại tỉnh Trà Vinh được thực hiện từ nay đến hết ngày 6/9/2021.

Tính đến nay, dịch bệnh ở Trà Vinh đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của 16.439 hộ dân với 64.917 nhân khẩu; làm nhiều người mất việc làm, thu nhập; hàng hóa nông sản đến kỳ thu hoạch gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ.

Ông Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Trà Vinh cho biết thêm, ĐBSCL là vùng đất nông nghiệp, với đặc thù là có rất đông lao động tự do, đi làm thuê, làm mướn… không có hợp đồng, và cũng không được hưởng các chính sách lao động theo quy định.

Từ đợt dịch lần thứ tư đến nay Trà Vinh tiếp nhận gần 30.000 người từ TP.HCM và các tỉnh lân cận trở về. Tác động của dịch Covid-19 đã khiến đời sống của họ rất khó khăn. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung khẩn trương triển khai giải ngân hỗ trợ kịp thời theo Nghị quyết 68, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, duy trì phục hồi sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống an toàn cho người dân.

Tính đến ngày 26/8, tỉnh đã triển khai chính sách giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 895 đơn vị, với 42.392 lao động được giảm mức đóng với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế (F0 và F1).

UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách 1.960 người, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 4,1 tỉ đồng. Đặc biệt, UBND tỉnh đã phê duyệt danh sách hỗ trợ đối với 60.478 đối tượng thuộc nhóm lao động không có giao kết hợp đồng (trong đó người bán lẻ vé số là 8.175 người, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 91 tỷ đồng).

Hiện nay, đã cấp hỗ trợ cho 60.051 người, với kinh phí hơn 90 tỷ đồng, đạt 99,3% so với tổng kinh phí được phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.