An ninh hình sự

Trà Vinh: Khởi tố, bắt giam nữ nhân viên trộm 4,2 tỷ của chủ nhà thuốc

11/11/2021, 19:37

Ly thừa nhận đã lấy trộm tiền tại nhà thuốc, ít nhất từ 2 - 4 triệu đồng/ngày, lấy trong khoảng thời gian dài.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Trúc Ly (33 tuổi, ngụ khóm 3, phường 6, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) về hành vi trộm cắp tài sản.

img

Bùi Trúc Ly tại cơ quan công an.

Trước đó, vào ngày 21/7, qua kiểm tra camera, ông Từ Hảo (58 tuổi, ngụ khóm 3, phường 2, TP Trà Vinh) phát hiện Ly lợi dụng các nhân viên trong nhà thuốc không để ý rồi lén lấy tiền bỏ vào túi áo. Ông Hảo liền kêu Ly lên hỏi, Ly thừa nhận đã lấy số tiền 4,1 triệu đồng và hoàn trả lại cho ông Hảo.

Ông Hảo tiếp tục kiểm tra dữ liệu camera trước đó thì phát hiện hàng ngày Ly đều lén lút thực hiện hành vi trộm tiền như trên.

Ông Hảo tiếp tục truy hỏi thì Ly thừa nhận khoảng đầu năm 2020, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tiền của ông Hảo, Ly đã lén trộm tổng cộng 1,2 tỷ đồng, và hứa sẽ khắc phục.

Ngày 22/7, Ly đem 700 triệu đến trả lại cho ông Hảo, sau khi nhận tiền ông Hảo tiếp tục truy xét thì Ly đã thừa nhận đã trộm 4,2 tỷ đồng, sau đó đem 1,2 tỷ đồng trả lại cho ông Hảo.

Sợ mất uy tín, ông Hảo không trình báo công an, nên kêu Ly viết giấy tay thừa nhận đã trộm 4,2 tỷ đồng và cam kết sẽ hoàn trả số tiền còn lại vào ngày 26/7.

Nhưng đến ngày 24/7, Ly cùng người nhà đến gặp ông Hảo để thỏa thuận sẽ đưa cho ông Hảo 1 thửa đất tại đường Mậu Thân, trị giá khoảng 3 tỷ đồng để cấn vào số tiền còn lại nhưng ông Hảo không đồng ý.

Từ thời gian này, Ly không trả lại số tiền như đã hứa và cũng không thừa nhận việc lấy 4,2 tỷ đồng của ông Hảo nên ông Hảo đã trình báo cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Ly làm việc tại nhà thuốc Từ Hảo từ năm 2010, mức lương 8 triệu đồng/tháng, với nhiệm vụ bán thuốc và thu tiền.

Từ năm 2020, chồng Ly bệnh nặng, chi phí điều trị cao, nguồn thu nhập làm thuê không đủ trang trải nên Ly đã nảy sinh ý định trộm tiền tại nhà thuốc của ông Hảo.

Biết ông Hảo ít khi có mặt tại quầy thuốc, chỉ quản lý qua camera, khi nào tủ tiền đầy thì mới lấy đem cất nên Ly đã dễ dàng lấy trộm.

Tại cơ quan Công an, Ly đã thừa nhận lấy trộm tiền tại nhà thuốc, ít nhất từ 2 - 4 triệu đồng/ngày, lấy trong khoảng thời gian dài nên không nhớ rõ đã trộm tất cả bao nhiêu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.