Xã hội

Trà Vinh thông tin về 2 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện trong khu cách ly

23/03/2020, 11:34

Trà Vinh chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 2 ca dương tính được phát hiện trong khu cách ly.

img
Ảnh minh họa

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 người từ Malaysia về Việt Nam được cách ly tại tỉnh Trà Vinh dương tính với Covid-19, tối 22/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã có cuộc họp khẩn với các ngành có liên quan.

Theo báo cáo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, 2 ca nhiễm Covid-19 có địa chỉ ở tỉnh An Giang là hành khách đi trên chuyến bay AK575 từ Malaysia về Việt Nam tới sân bay Cần Thơ vào sáng 18/3.

Trong chuyến bay có 30 người được đưa về Trà Vinh, không có công dân quê tỉnh Trà Vinh. Công tác chống lây nhiễm trong quá trình tiếp nhận được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định. Riêng 2 trường hợp trên sức khỏe bình thường, không có biểu hiện so, sốt, khó thở.

Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đã tiến hành lấy mẫu của tất cả hành khách này gửi xét nghiệm. Tối 22/3, ngành y tế tỉnh nhận được kết quả có 2 trường hợp dương tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả, hai bệnh nhân đã được đưa từ khu vực cách ly tập trung về Bệnh viện dã chiến để thực hiện cách ly và điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này. Các trường hợp này hiện đã được điều chuyển cách ly riêng biệt với các trường hợp khác.

Ngành y tế cũng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cách ly tập trung, đặc biệt là 2 phòng có bệnh nhân. Đồng thời theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày đối với tất cả các trường hợp còn lại tại Khu cách ly tập trung để phát hiện sớm triệu chứng, xét nghiệm và có hình thức xử lý phù hợp.

Ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức cách ly y tế các trường hợp theo đúng quy trình, tổ chức phun xịt, khử trùng khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các trường hợp nhiễm Covid-19, tiếp tục sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết thêm, đây là 2 trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện trong khu cách ly nằm trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, tỉnh Trà Vinh chưa ghi nhận trường hợp người của tỉnh mắc Covid-19 trong cộng đồng và tất cả đều nằm trong kế hoạch chuẩn bị ngay từ đầu của tỉnh. Do đó, người dân cần bình tĩnh, không quá hoang mang, cần thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.