Thế giới

Trách NATO "không thật lòng", Thổ kết thân với Nga

19/08/2016, 08:44
image

Thổ Nhĩ Kỳ đang xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga khi NATO không thật lòng với Ankara.

605x328putin_erdogan_PXFG

Thổ Nhĩ Kỳ đang xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga khi nhận thấy NATO không "thật lòng" với Ankara.

Hãng tin RT (Nga) ngày 18/8 đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã thông báo sẽ xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga do NATO không thực sự “thật lòng” với Ankara.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik ngày 18/8 vừa qua, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã lên tiếng cáo buộc NATO đang không hợp tác hoàn toàn với Ankara. Chính vì vậy, ông Cavusoglu nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xem xét khả năng hợp tác quân sự với Nga.

“Chúng tôi có cảm tưởng rằng những thành viên của NATO luôn quá khắt khe và cẩn trọng tới mức không cần thiết trước những đòi hỏi hợp tác về công nghệ và đầu tư cơ sở hạ tầng với Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara muốn phát triển một nền công nghiệp quốc phòng của riêng mình để tăng cường khả năng phòng thủ” - ông Cavusoglu tuyên bố.

Để đạt được mục tiêu này, Ngoại trưởng Cavusoglu nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hợp tác với Nga trong lĩnh vực quân sự quốc phòng.

Ngày 10/8, sau cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại St Petersburg, quan hệ Moscow-Ankara đã gần trở lại như trước khi xảy ra vụ bắn rơi máy bay Nga hồi tháng 11 năm ngoái.

Quan hệ Nga – Thổ ấm lên là điều khiến phương Tây hết sức lo sợ. Tuy nhiên, chính NATO cũng đang đả kích kịch liệt những hành động của Tổng thống Erdogan sau vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước nên việc Thổ Nhĩ Kỳ tìm tới Nga nhiều hơn là điều dễ hiểu.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.