Thời sự

Trách nhiệm và tình cảm với bộ đội, cán bộ đường Trường Sơn

13/03/2014, 21:13

Chiều ngày 13/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM đã có buổi gặp, làm việc theo đề nghị của Hội.

Chiều ngày 13/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM đã có buổi gặp, làm việc theo đề nghị của Hội.

các đ/c cán bộ Bộ GTVT bày tỏ tình cảm và trách nhiệm với Hội
Các đồng chí cán bộ Bộ GTVT phát biểu bày tỏ tình cảm và trách nhiệm với thế hệ cha anh - những người làm nên kỳ tích đường Hồ Chí Minh

"Mái nhà chung" của các chiến sỹ Trường Sơn

Tham gia buổi gặp có đại diện Ban cán sự Đảng bộ, Văn phòng Bộ, Đoàn Thanh niên, Ban QLDA Đường HCM, các Vụ chức năng của Bộ. Về phía Hội có các đồng chí lãnh đạo Hội: Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn - Ủy viên thường trực TW Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội, Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Hội, các đồng chí Chánh văn phòng Hội và Trưởng các ban của Hội.

Đường Trường Sơn – HCM là một kì tích chói lọi của cách mạnh VN trong kháng chiến chống Mĩ, nơi mà cán bộ, chiến sỹ, TNXP của Bộ GTVT và Bộ Quốc Phòng sát cánh bên nhau trong những năm tháng chống Mỹ thống nhất đất nước. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường HCM được thành lập năm 2011 từ các Ban liên lạc chiến sỹ Trường Sơn, tập hợp được gần 30 vạn hội viên là bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến Trường Sơn trong cả nước. Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội cho biết: Những năm qua Hội đã có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là tuyên truyền giáo dục lịch sử và hoạt động tình nghĩa chăm sóc động viên các cựu chiến sỹ, TNXP Trường Sơn.

Hội đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị để đón nhận bằng Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn – Đường HCM và Kỉ niệm 55 năm ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 – 19/5/2014.

Hội đề nghị Bộ trưởng chỉ đạo một số cơ quan ban ngành của Bộ cùng phối hợp và tạo điều kiện hỗ trợ Hội trong các nội dung hoạt động này.

Nhiệm vụ của Hội cũng là của ngành Giao thông

Tại buổi làm việc, các đồng chí cán bộ Bộ GTVT đã bày tỏ tình cảm và trách nhiệm với Bộ đội, TNXP Trường Sơn, hết sức ủng hộ các hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM.

Đặc biệt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã bày tỏ sự trân trọng đối với những hoạt động hết sức tích cực của Hội. Bộ trưởng hoàn toàn đồng tình với các chương trình công tác Hội đã đề ra và khẳng định coi nhiệm vụ của Hội cũng là cuả ngành GTVT, sẽ phối hợp cùng Hội triển khai thực hiện đạt kết quả tốt nhất, thiết thực nhất.

Theo Bộ trưởng, Bộ GTVT và Hội sẽ có chương trình hoạt động lâu dài, song trước hết cần tập trung cho các hoạt động từ nay tới dịp kỉ niệm Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn và dịp Kỉ niệm 70 năm thành lập Ngành GTVT. Bộ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo Kỉ niệm 70 năm thành lập Ngành GTVT của Bộ đưa vào chương trình Kỉ niệm của Bộ các nội dung phối hợp, hỗ trợ Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường HCM. Phân công cụ thể cho Đoàn thanh niên và các cơ quan của Bộ những nội dung chương trình phối hợp.

Bộ trưởng cho biết hiện rất nhiều dự án của Ngành GTVT đang được các đơn vị quân đội như Binh đoàn Trường Sơn, Binh đoàn 11, Tổng công ty Lũng Lô...thực hiện.

Bộ trưởng đề nghị Ban tuyên giáo Đảng uỷ Bộ GTVT và Công đoàn GTVT phối hợp với Hội để nắm bắt cụ thể những trường hợp Hội viên cần hỗ trợ, các chương trình hoạt động Hội cần phối hợp, để Bộ trích kinh phí từ Quỹ xã hội - từ thiện của Bộ và vận động các đơn vị ngành GTVT đóng góp ủng hộ.

Kết thúc buổi gặp Bộ trưởng chúc các đồng chí lãnh đạo và Hội viên Hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM luôn mạnh khỏe, chăm lo xây dựng Hội và mong Hội có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên quan tâm động viên đến các hoạt động của Ngành GTVT.

                                                                                      Phương Anh

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.