Du lịch

Trái cây tạo hình hút hàng dịp Tết

25/01/2019, 07:30

Đòi hỏi tốn nhiều công phu mới cho ra được sản phẩm, trái cây tạo hình hút hàng dịp Tết

img
Trái cây tạo hình hút hàng trong dịp Tết

Còn hơn 10 ngày là đến Tết Nguyên Đán, nhiều nhà vườn ở Vĩnh Long đang chạy nước rút cho ra mắt các loại trái cây được tạo hình độc lạ.

Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sản xuất trái cây tạo hình (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết, do một số nguyên nhân nên năm nay vườn bưởi Năm Roi tại xã Phú Tân bị ảnh hưởng, chưa thể phục hồi kịp để phục vụ cho nhu cầu chưng tết của người dân. Vì vậy, ông phải đến các nhà vườn bưởi ở Vĩnh Long để liên kết tạo hình sản phẩm.

img
Bưởi trong thời gian tạo hình

Theo ông Thành, dự kiến năm nay, nhà vườn sẽ cho ra thị trường khoảng 8.500 trái bưởi tạo hình thư pháp, bưởi hồ lô, thỏi vàng. Sản phẩm có giá dao động từ 300.000 đến 1,2 triệu đồng/trái tùy loại. Thị trường trường tiêu thụ chủ yếu là xuất đi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội,… và hiện nay rất là hút hàng.

“Giá cả đang rất hấp dẫn nhà vườn. Đặc biệt, năm nay tôi còn cho thử nghiệm tạo hình dưa hấu thỏi vàng. Sản xuất được 550 quả với giá 600.000 đồng/trái”, ông Thành thông tin.

img
Sản phẩm dưa hấu tạo hình có chữ thư pháp
img
Sản phẩm trong thời gian tạo hình

Tiếp nhận kỹ thuật từ ông Thành, nhà vườn Nguyễn Hồng Sơn ( ấp Đông Hưng 2, xã Đông Thạnh, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ, quá trình tạo hình sản phẩm tốn rất nhiều thời gian công sức và rất công phu. Để cho ra sản phẩm bưởi hồ lô, bưởi thư pháp, nhà vườn phải lựa chọn bưởi, xử lý lá, hoa, sao cho phù hợp thời gian để thu hoạch đúng tết. Trong thời gian ép khuôn trái, phải phủ trùm để tránh nạp ánh nắng vào hư trái.

img
Một sản phẩm đạt chất lượng phải đảm bảo chữ rõ ràng, đủ lá, quả không có vết xước

Theo ông Sơn, một sản phẩm đạt chất lượng chữ phải rõ, đẹp, đủ lá, không có dấu vết. Do đó tỷ lệ thành công cũng chỉ khoảng 70 - 80%.

“Vườn nhà tôi khoảng gần 1000 gốc bưởi nhưng năm nay dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 700 trái bưởi tạo hình mà thôi”, ông Sơn nói.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 24/1/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.