Hồ sơ tài liệu

Trái Đất đang quay chậm dần một cách nguy hiểm?

03/06/2017, 06:39

Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã mô phỏng một tình huống đáng sợ như vậy.

EarthsRotation.

Trái Đất có quỹ đạo quay quanh Mặt Trời

Theo báo chí Nga, các nhà khoa học đang gióng lên hồi chuông báo động trong đó cảnh báo rằng hành tinh của chúng ta đang quay chậm dần.

Theo một báo cáo nghiên cứu được trang Sputnik trích dẫn, nếu xu hướng quay chậm của địa cầu tiếp tục, hành tinh sẽ đối mặt với ngày tận thế thực sự.

Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã mô phỏng một tình huống như vậy. Theo họ, việc Trái Đất quay chậm hoặc hoàn toàn dừng lại sẽ gây ra bão và sóng thần khủng khiếp.

main-qimg-8b75b449251ee353b81f976c919619d0-c

Nếu Trái Đất ngừng quay, hành tinh của chúng ra sẽ chỉ còn hai nửa là băng giá và nóng như hỏa ngục

Tất cả những gì nằm trên bề mặt của Trái đất, sẽ trôi về phía Đông với tốc độ xấp xỉ 1300 km/h, và tập trung vào các địa cực. Theo các nhà khoa học, các vật thể trên đường xích đạo sẽ đạt tốc độ tối đa.

Tất cả nước từ các đại dương trên thế giới cũng sẽ tập trung đổ về cực Trái Đất, và sẽ thay đổi hoàn toàn cảnh quan của hành tinh, thông tin của ấn bản Nation News được trang báo của Nga trích dẫn cho hay.

Ngoài ra cũng sẽ xuất hiện động đất và núi lửa phun trào.

main-qimg-296478081c816a7cde7561d1337b3514-c

 

Ngay cả khi một số sinh vật sống có thể tồn tại sau tất cả những điều này, thì số phận sau đó cũng không có gì sáng sủa hơn bởi theo các khoa học gia, hơn một nửa hành tinh sẽ trở thành địa ngục nóng bỏng, còn nửa kia mãi mãi chìm trong bóng tối dưới lớp băng vĩnh cửu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.