Thể thao

"Trai hư" Balotelli vắng mặt đáng tiếc tại Euro 2016

31/05/2016, 13:58

Sau 4 năm, Balotelli từ người hùng đã trở thành người thừa.

mario-balotelli_2244651b

Trai hư Balotelli vắng mặt tại Euro 2016 vì phong độ sa sút

 Hôm rồi, CLB AC Milan tuyên bố sẽ chia tay Mario Balotelli sau mùa giải năm nay. Như vậy, Balotelli sẽ kết thúc chuyến phiêu lưu ở quê nhà và trở lại Liverpool sắm vai trò… dự bị. Đương nhiên rồi, với phong độ như hiện tại, thật khó có nhà cầm quân nào dám đặt niềm tin vào chân sút từng khẳng định mình chỉ kém Ronaldo và Messi. “Bad boy” cũng không được điền tên vào đội hình ĐT Italia dự EURO 2016 trên đất Pháp.

Còn nhớ, 4 năm trước, tại EURO 2012, Balotelli từng được cả nước Ý ca tụng khi lập cú đúp vào lưới ĐT Đức, qua đó giúp đội bóng áo thiên thanh vào chơi trận chung kết với Tây Ban Nha, dù không được đánh giá cao. Thời điểm đó, tại Man City, Balotelli cũng là quân bài quan trọng trong tay HLV Roberto Mancini. Thế nhưng, giờ đây, sau 4 năm, Balotelli từ người hùng đã trở thành người thừa. Milan không giữ anh, Liverpool chẳng mặn mà gì nhưng khổ nỗi hợp đồng vẫn còn, lại chẳng bán cho ai được nên The Kop vẫn cứ phải ôm “cục nợ”.

Vậy tại sao một tiền đạo từng là niềm hi vọng của bóng đá Ý lại sa sút kinh khủng đến thế? Nhiều người đổ lỗi cho thói ăn chơi trác táng của chân sút sinh năm 1990. Thế nhưng, đây không phải là nguyên nhân chủ đạo bởi hồi ở Man City, Super Mario cũng đã nổi tiếng với những trò quái đản chẳng giống ai. Vấn đề cốt lõi của Balotelli là không vị HLV nào trị được thói ngỗ ngược, tự cao tự đại của anh. Ra sân, Balotelli cứ đá một mình một phách và bị đào thải vì cản trở sự vận hành của cả bộ máy.

Balotelli cũng không chuyên tâm vào rèn luyện, nghĩ mình là nhất nên tài năng dần mai một. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự vận động không ngừng. Nếu bạn dừng lại đồng nghĩa với bạn đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình. Balotelli không đủ tỉnh táo để nhận thức được điều này nên chuyện anh tụt dốc cũng chẳng khó hiểu. Theo thống kê, hai mùa giải gần nhất, Balotelli mới chỉ có được hai bàn thắng ở giải VĐQG (trong màu áo Liverpool và AC Milan) dù ra sân tới 36 trận. Thật khó tưởng tượng đó là thành tích của một chân sút từng khiến cả châu Âu phát sốt, nó thậm chí còn kém xa nhiều hậu vệ.

Các CĐV Milan, Liverpool có thể không hài lòng với Balotelli, coi anh như cái gai trong mắt nhưng không thể phủ nhận anh từng là niềm khát khao của nhiều đội bóng. Thật tiếc cho một tài năng chưa kịp bung nở đã sớm lụi tàn. Tuổi 25, cái tuổi còn quá trẻ để cầu thủ nghĩ về một nơi dưỡng già ở Trung Quốc hay Trung Đông. Tuy vậy, đó lại là con đường duy nhất Balotelli có thể đi nếu muốn hi vọng vớt vát chút gì đó cho sự nghiệp huy hoàng trong chốc lát của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.