Showbiz

"Trai hư" Binz có gì để “gây sốt”?

17/09/2020, 18:03

Không thể phủ nhận, Binz là một trong những rapper “hot” nhất hiện nay, bên cạnh những cái tên như Đen Vâu, Suboi, Touliver…

img
Binz là một trong những rapper nổi bật của hip hop hiện đại

Hiện đại

Cùng với sức nóng của chương trình Rap Việt, cái tên Binz đang ngày càng trở nên nổi tiếng. Trước đó vào tháng 7, MV Bigcityboi ra mắt đã trở thành bản hit đình đám và hiện đạt hơn 50 triệu lượt xem trên Youtube. Từ thành công ấy, Binz đã xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 người nổi bật trên social media tháng 7 vừa qua do chuyên trang phân tích dữ liệu mạng xã hội Buzzmetrics đưa ra. Nam rapper chỉ đứng sau Sơn Tùng M-TP và trở thành một trong những tên tuổi nổi bật của hip hop hiện đại.

Từng có quãng thời gian dài sinh sống bên Mỹ nên phong cách âm nhạc và hình ảnh của Binz bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các rapper của Mỹ. Dù đã làm nhạc ở Việt Nam 10 năm nhưng chỉ mới vài năm trở lại đây, rapper này mới đặc biệt gây chú ý và gây “sốt” trong làng rap khi rap dần phổ biến trong đời sống âm nhạc Việt.

Vậy điều gì khiến Binz trở nên hot như thế sau hơn 10 năm làm nghề? Trước hết, phải khẳng định Binz hiện đại. Hiện đại trong âm nhạc với những phong cách mới mẻ. Xét về hình ảnh, anh luôn gắn liền với những thứ xa xỉ và đắt đỏ.

img

Người ta thấy Binz từng khoe xe cổ tiền tỷ, chiếc nhẫn vàng 18k đúc tên bản thân, hàm răng bọc kim cương trên mạng xã hội, rồi lại thấy anh mang cả kho hàng hiệu tiền tỷ lên MV. Trong nhiều MV của mình, nam rapper phô bày một thế giới xa hoa với xe sang, hàng hiệu và những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, từ “OK” tới “Quên anh đi”, “Bigcityboi”…

Về phầm âm nhạc, Binz là một cặp bài trùng với Hoàng Touliver – người được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc” khi luôn tạo ra nhiều track nhạc khó nhưng vô cùng hiện đại và bắt tai. Cả hai thường xuyên kết hợp cùng nhau để ra mắt những sản phẩm âm nhạc được hòa âm, phối khí độc đáo, phần beat “chill” khiến người nghe nhạc phải lắc lư và đắm chìm.

img

“Cặp bài trùng” này từng có nhiều sản phẩm âm nhạc tạo được ấn tượng như “They said” “Gene”… nhưng phải đến khi “Bigcityboi” ra đời, cái tên Binz mới được đẩy lên một tầm cao mới. Khó ai giải thích được vì sao sản phẩm này lại trở thành hit, chỉ biết Binz đã tạo nên một “cơn sốt” trên mạng xã hội với lời bài rap trở thành một “trend” mới của giới trẻ, với những câu như “Nghiện thuốc có thể Lào Cai nhưng nghiện em không thể nào cai, không lòng vòng anh như Hải Phòng…”.

Biết tạo trend (xu hướng)

img

“Bigcityboy” cũng là một sản phẩm điển hình cho thấy khả năng tạo “trend” thứ thiệt của Binz. Khi mạng xã hội phát triển trở thành một kênh phát hành và nghe nhạc chủ yếu thì biết tạo trend là một điểm mạnh lớn với bất cứ nghệ sĩ nào. Binz làm được điều đó thông qua những những sản phẩm âm nhạc của mình.

Anh được mệnh danh là “chàng thơ Xuân Diệu” của giới rap Việt nhờ khả năng viết lời thú vị và nhiều câu trong các bản rap luôn tạo thành trend mới cho cộng đồng mạng.

Ngoài “Bigcityboi”, bản rap “They said” có những câu rap bắt tai như “Cuộc tình dài nhất của em chỉ đến nửa năm thôi. Nghe nói đường vào tim của em hơi lắm lối", hay trong “Gene” cũng có những câu tạo dấu ấn như "Chắc anh tệ từ ở trong gene/ Bạn em nói vương vấn với anh không nên"… và đều được dân mạng hào hứng chia sẻ lại.

img

Rhymastic từng nhận định, Binz ngang sức ngang tài với Đen Vâu dù theo đuổi hai trường phái khác nhau. Trong khi Đen rap về những điều giản dị trong cuộc sống hàng ngày thì Binz nói về những cuộc ăn chơi vui vẻ, xa xỉ đậm chất thành thị.

Bản thân Binz cũng theo đuổi hình tượng trai hư vốn không nhiều trong làng giải trí Việt nhưng luôn tạo được sức hút khó cưỡng với cộng đồng mạng và người hâm mộ ngày nay. Dáng vẻ bên ngoài của Binz dễ khiến người ta liên tưởng tới một “bad boy” có phong cách đường phố ngầu và bụi bặm, lạnh lùng. Anh luôn gắn với những bộ đồ sặc sỡ và một mái tóc vuốt gel lịch lãm, vẻ mặt “ngông” và phóng khoáng.

Thế nhưng trên thực tế, điều khiến mọi người yêu mến Binz chính là cách anh thể hiện khác hẳn với hình ảnh diện mạo của mình. Trên ghế nóng Rap Việt, chàng rapper chiếm được thiện cảm của khán giả bởi lối nói chuyện khiêm tốn, đúng mực, những lời khuyên chân thành với thí sinh.

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, sinh năm 1988 ở Gia Lai. Rapper gia nhập cộng đồng underground Việt Nam từ năm 2008, từng là nghệ sĩ của một số diễn đàn rap như Midsiderap và GVR. Anh có trong tay loạt ca khúc từng là trend giới trẻ như: “Bigcityboi”, “OK”...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.